Nông sản của các địa phương nơi có siêu thị Saigon Co.op trú đóng đã và đang được nhà bán lẻ này tạo điều kiện để có đầu ra ổn định, đồng thời có sự gắn kết chặt chẽ hơn với người tiêu dùng.
Có thương hiệu mà khi nhắc đến mọi người thường nói là “bà đỡ” của hàng Việt. Cũng có người thì nói là hệ thống bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất của Việt Nam, hoặc là thương hiệu bán lẻ số 1 Việt Nam… Vậy đâu mới là tên gọi chính xác về doanh nghiệp này?
Trong năm 2023, để tiếp tục tạo sức lan tỏa cho hàng Việt, ngoài bán lẻ trực tiếp, việc áp dụng số hóa sẽ cung cấp thêm cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm mới, hiện đại, tiện lợi hơn.
Hệ thống cửa hàng thực phẩm Co.op Food đã khép lại năm 2022 thành công khi chào đón thêm 2 cửa hàng mới là Co.op Food BD Charm Sapphire (Bình Dương) và Co.op Food HT Vũ Quang (Hà Tĩnh), nâng tổng số cửa hàng Co.op Food trên toàn quốc lên con số 558 cửa hàng.
Những ngày này, thị trường hàng hóa tết tại TPHCM đã bắt đầu sôi động và nhiều mặt hàng như nước ngọt, bánh kẹo, mứt, thực phẩm khô… được các đơn vị kinh doanh bày bán đầy ắp các quầy kệ.
Thông tin từ Co.opmart Biên Hòa, siêu thị này đã chuẩn bị lượng hàng Tết dồi dào với nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu, kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng trên địa bàn và các tỉnh lân cận được tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá phù hợp.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm thay đổi nhận thức của doanh nghiệp cung ứng cũng như người tiêu dùng về hàng xuất xứ trong nước. Sở dĩ hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin của khách hàng do có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng và chất lượng không thua kém hàng ngoại.
Nằm trong chuỗi sự kiện chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn TPHCM, Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ, Sở Công thương TPHCM đã tổ chức khai mạc hội chợ xúc tiến dùng tiêu dùng năm 2022 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”. Hội chợ thu đã thu hút sự tham gia 155 doanh nghiệp.
Mới đây, chi nhánh Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Co.opmart) Bắc Giang đã vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tối 5-10, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm (số 9 đường Cách mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), Sở Công thương TP Đà Nẵng tổ chức Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022.
Ngày 29-9, Bộ Công thương phối hợp Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp EU (EuroCham) tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU năm 2022 với chủ đề “Việt Nam - EU hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng đa dạng bền vững”. Tại diễn đàn, nhiều doanh nghiệp cho biết, hàng Việt vào EU tăng mạnh, dư địa rất lớn.
Từ nay đến hết ngày 8-10, khi đến mua hàng tại các Trung tâm thương mại (TTTM) Sense City của TPHCM (Sense City Phạm Văn Đồng), Cà Mau, Bến Tre, Cần Thơ, người dân sẽ thăm khám và tư vấn sức khỏe miễn phí. Đây là một trong chuỗi hoạt hoạt động do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op (SCID) tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập.
Tiếp nối thành công của Chương trình Tự hào hàng Việt 2022, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra tiếp tục đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm “sốc” lên đến 50% diễn ra từ ngày 15-9 đến 28-9.
Nhờ giá cả cạnh tranh, chất lượng đảm bảo, mẫu mã, bao bì không ngừng được cải tiến cũng như sự hậu thuẫn của các kênh bán lẻ mà sản phẩm hàng nội địa ngày càng được người tiêu dùng (NTD) Việt quan tâm, chọn lựa.
Sau chuỗi ngày tăng giá, đến cuối tháng 8-2022, giá nhiều loại hàng hóa đã hạ nhiệt, phần nào giảm bớt gánh nặng chi tiêu với người dân trong bối cảnh còn nhiều khó khăn như hiện nay.
Để tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trong bối cảnh hàng ngoại nhập gia tăng, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt đã bắt tay ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau. Hoạt động này được đánh giá hiệu quả cao, thiết thực, bảo đảm cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho người dân.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng đa dạng hoá nhu cầu tiêu dùng của người dân, hệ thống phân phối của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã gia tăng thêm nguồn cung sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Những năm gần đây, siêu thị trở thành kênh mua sắm quen thuộc của người dân. Để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, hệ thống siêu thị Saigon Co.op đã thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm theo hướng ưu tiên phát triển hàng Việt. Cùng với đó là các chương trình khuyến mãi sâu, giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam.
Hơn 120 mặt hàng gồm gia vị, mì ăn liền, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng... vừa được siêu thị Co.opmart Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức bán hàng lưu động về xã Xuân Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.
Trong hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới mà hàng Việt có mặt, có 50 quốc gia, vùng lãnh thổ được xác định là thị trường xuất khẩu chủ lực của hàng Việt.