Hơn 20 năm qua, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã không ngừng mở rộng mạng lưới, tìm kiếm, kết nối, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX tại ĐBSCL đưa hàng vào siêu thị. Đặc biệt, Saigon Co.op dành nhiều ưu tiên cho đặc sản địa phương, sản phẩm làng nghề và sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của vùng ĐBSCL.
Chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường giỏ quà tết tại TP Đà Nẵng đắt khách. Với những giỏ quà Tết an sinh, các siêu thị tất bật giao những đơn hàng cuối để kịp tặng tri ân đối tác, chăm sóc người lao động, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn.
Còn gần 10 ngày nữa là tới Tết Quý Mão 2023 nhưng theo khảo sát của phóng viên Báo SGGP, khoảng 1-2 tuần gần đây, hầu như các siêu thị lớn ở Hà Nội đều quá tải, người chen người đi mua sắm, có nơi xếp hàng đến tận 21-22 giờ trước quầy thanh toán.
Ngày 19-12, Ban Giám đốc siêu thị Co.opmart Biên Hòa đã phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng người lao động mua sắm Tết”. Theo đó, có hơn 300 cán bộ nhân viên Công ty Casumina được tổ chức đến tham quan mua sắm tại siêu thị và tham gia những chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Đại diện Bộ Công thương cho biết chỉ có 25% thực phẩm được cung cấp qua siêu thị để tới tay người tiêu dùng, còn 70% vẫn đang qua chợ truyền thống và thường không kiểm soát được yêu cầu an toàn thực phẩm. Do đó, trong tháng 12 này, Bộ Công thương sẽ trình dự thảo nghị định về việc nâng cấp các chợ truyền thống để phù hợp với các tiêu chí về an toàn thực phẩm.
Ngày 13-11, siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025.
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, như thường lệ đây cũng là thời điểm sức mua của người tiêu dùng tăng cao nhất. Để chuẩn bị cho dịp mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp ở TPHCM đã lên kế hoạch từ nhiều tháng trước nhằm đảm bảo phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
- Một hệ thống siêu thị bự xứ mình mới được tổ chức tư vấn độc lập cho biết có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất trong năm ngoái. Nhưng vài tháng qua, hệ thống này phải đóng cửa gần 400 cửa hàng. Sao kỳ vậy? Hay là bên tư vấn không đủ khách quan khi công bố thông tin?
Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, không phải cứ thực phẩm siêu thị là đảm bảo an toàn 100%, không phải cứ sản phẩm ở chợ là không tốt. Thực phẩm sạch hay không sạch phải được trả lời bằng kết quả kiểm nghiệm.
Hàng loạt trung tâm thương mại, siêu thị… trên địa bàn TPHCM đã và đang đẩy mạnh chương trình kích cầu tiêu dùng dịp lễ Quốc khánh 2-9. Dự báo từ Sở Du lịch, Sở Công thương TPHCM, số lượng khách vui chơi, mua sắm dịp này sẽ tăng mạnh so với ngày bình thường.
Từ 25-8 đến 14-9-2022, đồng loạt hàng trăm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và hơn 500 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers… triển khai giảm giá khuyến mãi cho hơn 25.000 sản phẩm hàng hoá sản xuất tại Việt Nam.
Để gia tăng tiện ích cho khách hàng, mới đây nhiều siêu thị Co.opmart đã liên kết với các địa phương và đối tác chiến lược để tăng tiện ích cho người tiêu dùng.
Chủ tịch Tập đoàn Thaco Trần Bá Dương cho biết, đang khẩn trương triển khai kế hoạch khai trương thêm hai đại siêu thị trong năm 2022, gồm: Emart Sala Thủ Thiêm (tháng 10-2022) và Emart Phan Huy Ích (tháng 12-2022). Đồng thời, đặt kế hoạch đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới, mục tiêu doanh thu đến năm 2026 là 1 tỷ USD, trở thành đại siêu thị có thị phần số 1 tại Việt Nam.
Công ty TNHH MTV Co.opmart Cà Mau vừa phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (iPEC) tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng, giải pháp đưa sản phẩm đặc trưng, đặc sản tỉnh Cà Mau vào hệ thống siêu thị”.
Bộ Công thương đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Thông tư quy định về phân loại và quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại gồm: siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng outlet, trung tâm outlet. Đối với siêu thị sẽ có 3 hạng từ 1 đến 3.
Sau thời gian ảm đạm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thời gian gần đây sức mua bật tăng trở lại, khiến ngành bán lẻ phục hồi mạnh mẽ. Trong 4 tháng đầu năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 1.777,4 ngàn tỷ đồng, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước.