Đảm bảo môi trường học tập tốt, an toàn để việc dạy học được diễn ra liên tục

Sáng 21-12, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã có buổi kiểm tra tình hình dạy học trực tiếp tại Trường THPT Trưng Vương (quận 1).
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức trò chuyện với học sinh Trường THPT Trưng Vương. Ảnh: PHÚ KHÁNH
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức trò chuyện với học sinh Trường THPT Trưng Vương. Ảnh: PHÚ KHÁNH

Theo cô Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương cho biết, sau một tuần tổ chức cho học sinh học trực tiếp trở lại, tỷ lệ học sinh đến trường đến nay gần như đạt 100%. Trước đó, kết quả khảo sát cho thấy chỉ có khoảng 50% phụ huynh học sinh đồng ý cho con đi học.

Từ khi học sinh đi học trở lại, trường xuất hiện 1 trường hợp F0 và 2 trường hợp F1 là học sinh. Các trường hợp trên đã được xử lý theo đúng quy định, hướng dẫn của cơ quan y tế. Hiện tại sức khỏe của các học sinh này đã ổn định.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, quan điểm của thành phố là cố gắng tạo điều kiện, môi trường tốt nhất cho học sinh được đến trường. Sau 2 tuần thí điểm dạy và học trực tiếp, thành phố sẽ xem xét, đánh giá việc triển khai. Qua đó, thành phố sẽ cân nhắc việc triển khai mở rộng dần việc đến trường với các khối lớp còn lại.

Để làm cơ sở cho việc các khối lớp đi học trở lại thì trong quá trình triển khai, các trường phải ghi nhận lại những tình huống đã diễn ra và cách đã xử lý. Nhà trường chủ động ứng phó mọi tình huống như theo dõi, phát hiện ca nhiễm, nghi nhiễm, phối hợp với lực lượng y tế địa phương thực hiện các bước xử lý theo đúng quy định, hướng dẫn của Ngành y tế.

“Nếu thấy kế hoạch, quy trình chưa ổn thì phải điều chỉnh ngay. Đảm bảo môi trường học tập tốt, an toàn và cố gắng làm sao để có việc dạy học được diễn ra liên tục. Bên cạnh đó, nhà trường phải thường xuyên làm công tác tư tưởng, đảm bảo tâm lý ổn định cho học sinh quay trở lại trường học trực tiếp khi trong lớp xuất hiện ca nhiễm”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, TPHCM đang trong thời gian thí điểm dạy học trực tiếp cho học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn. Thời gian thực hiện thí điểm đến ngày 25-12. Sau thời gian này, ngành giáo dục và y tế sẽ đánh giá kết quả tình hình dạy học để tham mưu cho UBND TPHCM quyết định mở rộng quy mô hoặc cho học sinh toàn thành phố tới trường từ ngày 3-1.

Tin cùng chuyên mục