Đảm bảo tốt nhất an sinh xã hội cho người dân

Đồng chí Mai Văn Chính ghi nhận và đánh giá cao kết quả cũng như những cách làm hay, mô hình tốt trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trên địa bàn TPHCM. Thành ủy TPHCM đã cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII bằng những chương trình, hành động cụ thể.
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: VIỆT DŨNG
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: VIỆT DŨNG

Ngày 28-10, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các đồng chí Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tại TPHCM.

Theo đó, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM quán triệt xuyên suốt quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo với quyết tâm chính trị để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sớm đi vào cuộc sống. Trên tinh thần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội ở các cấp phải theo tinh thần đổi mới, thiết thực, phù hợp với tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Từ đó hầu hết cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ TPHCM đều nhận thức được các hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng và cả hệ thống chính trị, cũng là bước đầu tiên đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Tại cấp cơ sở, hầu hết cấp ủy chi, đảng bộ cơ sở cung cấp đầy đủ tài liệu học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến đảng viên, hướng dẫn đảng viên tự nghiên cứu tài liệu và viết thu hoạch cá nhân.

Bên cạnh lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác kiểm tra, đôn đốc, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cũng ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; xây dựng, ban hành kế hoạch, chương trình hành động, đề án nhằm cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội XIII.

Cụ thể, TPHCM ban hành Đề án hỗ trợ, phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai thành phố giai đoạn 2020 - 2025; Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị thành phố giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch sắp xếp tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và đội ngũ chuyên trách tại các đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy giai đoạn 2020 - 2024; Chỉ thị về một số giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên; Đề án “Nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam và nhân dân giám sát tổ chức Đảng, đảng viên và hoạt động của chính quyền các cấp TPHCM giai đoạn 2020 - 2030”; Đề án Khoa học “Nghiên cứu thực tiễn hoạt động dịch vụ xe sử dụng nền tảng ứng dụng công nghệ”.

Đảm bảo tốt nhất an sinh xã hội cho người dân ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu. Ảnh: VIỆT DŨNG   
Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM và 4 chương trình phát triển TPHCM gắn với 51 đề án, chương trình thành phần. Trong đó, phát huy vai trò của các chuyên gia, nhà khoa học để tổ chức thực hiện nghị quyết đạt kết quả tốt.

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, dịch Covid-19 gây mất mát và tổn thất to lớn không chỉ riêng TPHCM mà đến hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước. Nhưng qua đó đã thấy được sự ủng hộ, tin tưởng của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Tại TPHCM đã có nhiều gương người dân tự giác phân công nhau để bảo vệ nơi mình sinh sống khỏi dịch bệnh. Trong giai đoạn thành phố vừa chống dịch vừa xây dựng phát triển kinh tế, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả đã xuất hiện. “Nhiệm vụ lớn của thành phố hiện nay chính là xây dựng kế hoạch để kiểm soát dịch bệnh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cũng ý thức được nhiệm vụ của mình để đảm bảo phục hồi phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự, chăm lo tốt đời sống người dân”, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mai Văn Chính ghi nhận và đánh giá cao kết quả cũng như những cách làm hay, mô hình tốt trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trên địa bàn TPHCM. Thành ủy TPHCM đã cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII bằng những chương trình, hành động cụ thể. Theo đồng chí Mai Văn Chính, thời gian qua, TPHCM đã thực hiện thành công song song nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, giữ an toàn sức khỏe cho nhân dân, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị. Cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến các địa phương, nhất là nhân dân đã chung tay, dồn sức hỗ trợ TPHCM. Nhờ đó, đến nay TPHCM đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Đảm bảo tốt nhất an sinh xã hội cho người dân ảnh 2 Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Đồng chí Mai Văn Chính nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, TPHCM cần tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó là tiếp tục theo dõi, lãnh đạo để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo đúng tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ nhằm kiểm soát an toàn, hiệu quả dịch bệnh. Đồng thời có kế hoạch khôi phục phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh, nhất là bảo đảm thật tốt an sinh xã hội.

Bên cạnh công tác tuyên truyền các mặt tích cực, TPHCM cần đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, những thông tin xấu, độc. Đồng chí Mai Văn Chính lưu ý TPHCM tiếp tục quan tâm công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Rà soát lại quy trình, kế hoạch để có phân công nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị cho phù hợp thực tiễn từng đơn vị. Bên cạnh đó, cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo để đơn vị nào đã thực hiện tốt thì cần làm tốt hơn. Nơi nào còn hạn chế thì cần khắc phục, cố gắng trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục