Dàn sao hàng đầu Làn sóng xanh hát về tấm lòng tử tế của người dân Việt Nam

Tối ngày 5-5, MV Việt Nam tử tế chính thức ra mắt khán giả nghe nhạc. Ca khúc có sự góp giọng của những tên tuổi hàng đầu Làn sóng xanh qua nhiều thế hệ như Lam Trường, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Erik và Karik. 
Lam Trường, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Erik và Karik lần đầu tiên cùng hát về người Việt Nam tử tế

Việt Nam tử tế là dự án cộng đồng do chương trình Làn sóng xanh của Đài VOH thực hiện cùng sự đồng hành của On1 (thuộc công ty Cổ Phần Bột Giặt Lix) với mong muốn góp phần lan tỏa những điều tử tế, những phẩm chất quý giá của người dân Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Điều thú vị Việt Nam tử tế là dự án cộng đồng mà 5 ca sĩ Lam Trường, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Erik, Karik lần đầu tiên cùng hát. Erik tuy đã rất thành công với bài hát Ghen Cô Vy nhưng vẫn nhiệt tình tham gia khi có lời mời từ Làn sóng xanh.

Các ca sĩ bị thuyết phục ngay khi nghe bản demo của Việt Nam tử tế. Giai điệu bài hát vừa hiện đại, bắt tai lại vừa mang tính dân tộc, mà nói như các ca sĩ chia sẻ “nghe là thấy tự hào”. 

Dàn sao hàng đầu Làn sóng xanh hát về tấm lòng tử tế của người dân Việt Nam ảnh 2 Ca sĩ Lam Trường
Dàn sao hàng đầu Làn sóng xanh hát về tấm lòng tử tế của người dân Việt Nam ảnh 3 Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh
Dàn sao hàng đầu Làn sóng xanh hát về tấm lòng tử tế của người dân Việt Nam ảnh 4 Ca sĩ Tóc Tiên
Ca sĩ Erik
Dàn sao hàng đầu Làn sóng xanh hát về tấm lòng tử tế của người dân Việt Nam ảnh 6 Ca sĩ Karik

Việt Nam tử tế do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất. Tuy là những gương mặt rất trẻ nhưng họ đã gặt hái được rất nhiều thành công và được đánh giá cao về chuyên môn. Mặc dù thời gian hoàn thành phần âm nhạc của dự án này khá gấp rút nhưng DTAP vẫn mang đến một tác phẩm đong đầy về cảm xúc.

“Đây là một bài hát không có sự tính toán nào. Tất cả đều đến rất tự nhiên, là những trải nghiệm của chúng tôi về tình người ấm áp trong khoảng thời gian Việt Nam đối mặt với dịch Covid-19. Trong bài hát, chúng tôi có điểm xuyến phần hòa âm phối khí bằng các nhạc cụ dân tộc đặc trưng của Việt Nam như tiếng đàn tranh, đàn bầu… nhưng không quên pha vào đó một chút pop nhẹ nhàng để ca khúc trở nên gần gũi hơn”, DTAP chia sẻ.

Phần MV với tiêu chí về chất lượng khắt khe nhưng ê kíp của đạo diễn Kawaii Nguyễn Tuấn Anh cũng thực hiện vượt tiến độ, trong đó không thể không nhắc đến sự tâm huyết của dàn diễn viên.

Diễn viên Trần Nghĩa đang quay phim ngoài Hà Nội cũng tranh thủ bay vào TPHCM quay MV rồi lại quay trở ra.

Diễn viên Quốc Trường cũng từ Cần Thơ lên TPHCM để thu xếp tham gia quay đêm, dù cận kề ngày khởi động dự án điện ảnh mới của anh.

NSND Kim Xuân – thính giả thân thiết của kênh FM 99.9Mhz hơn 20 năm qua, đã nhanh chóng nhận lời mời khi Làn sóng xanh ngỏ ý, dù phải dậy sớm chuẩn bị cảnh quay từ 3 giờ sáng cũng không nề hà.

Dàn sao hàng đầu Làn sóng xanh hát về tấm lòng tử tế của người dân Việt Nam ảnh 7 Trần Nghĩa tích cực tham gia dự án âm nhạc cộng đồng

Với lợi thế đặc biệt về yếu tố phát thanh, MV Việt Nam tử tế đã kể nên một câu chuyện xúc động và khác biệt. Lấy ý tưởng từ chuyện có thật, trong MV, diễn viên Quốc Trường vào vai một biên tập viên của chương trình Quà tặng âm nhạc, làm chiếc cầu nối để chuyển tải những tình cảm, những chia sẻ của các thính giả qua làn sóng radio.

Trong khi đó, diễn viên Trần Nghĩa vào vai một thính giả thân thuộc của VOH, gửi món quà tinh thần là ca khúc Việt Nam tử tế đến cho mẹ (NSND Kim Xuân) khi thấy mẹ ngày đêm may nón chống bắn giọt để tặng những người gặp khó khăn trong đợt dịch Covid-19. Ngoài câu chuyện đó, rất nhiều câu chuyện tử tế khác của người dân Việt Nam cũng được thể hiện trong MV đầy xúc động này.

Dàn sao hàng đầu Làn sóng xanh hát về tấm lòng tử tế của người dân Việt Nam ảnh 8 Quốc Trường vào vai một biên tập viên của chương trình Quà tặng âm nhạc
Dàn sao hàng đầu Làn sóng xanh hát về tấm lòng tử tế của người dân Việt Nam ảnh 9 NSND Kim Xuân thể hiện vai người mẹ ngày đêm may nón chống bắn giọt để tặng những người gặp khó khăn trong dịch Covid-19
Dàn sao hàng đầu Làn sóng xanh hát về tấm lòng tử tế của người dân Việt Nam ảnh 10 Trong MV, người con gửi món quà tinh thần là ca khúc Việt Nam tử tế đến cho mẹ mình

Đạo diễn KaWaii Nguyễn Tuấn Anh cho biết cả ekip đã chuẩn bị chu đáo tất cả mọi thứ, khi vừa có thông báo hết cách ly là mọi người lập tức dàn dựng bối cảnh và quay liên tục trong hơn 20 tiếng đồng hồ. So với những MV khác thì Việt Nam tử tế có phần hơi khó khăn hơn vì để hạn chế việc tụ tập đông người, các thành viên phải kiêm nhiệm 1 người nhiều việc và luôn đảm bảo việc rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi làm việc và giữ khoảng cách an toàn với nhau.

Anh chia sẻ thêm: “Là một đơn vị sản xuất video chuyên nghiệp, nhưng cũng là một công ty bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch, chúng tôi rất hiểu và đồng cảm với những khó khăn vừa qua nên luôn mong muốn được góp sức trong một dự án cộng đồng mang thông điệp tích cực. Làn Sóng Xanh đã ngỏ lời giúp chúng tôi có thể chung tay thực hiện điều đó. Cá nhân tôi xem đây là trách nhiệm phục vụ cộng đồng của một đơn vị làm giải trí.”

Dàn sao hàng đầu Làn sóng xanh hát về tấm lòng tử tế của người dân Việt Nam ảnh 11 Đạo diễn KaWaii Nguyễn Tuấn Anh

Việt Nam tử tế thực sự là một dự án đầy tâm huyết với niềm tự hào to lớn về hai tiếng Việt Nam, một đất nước luôn đầy ắp sự đồng lòng, tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau để làm nên biết bao hình ảnh đẹp. Cùng với hàng triệu triệu trái tim người Việt Nam đang cùng nhìn về một hướng và chung tay đẩy lùi dịch bệnh, dự án Việt Nam tử tế sẽ góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp cũng như tiếp thêm sức mạnh tinh thần vượt khó đến tất cả mọi người. 

MV Việt Nam tử tế hiện đang có mặt trên kênh YouTube của Làn sóng xanh, POPS Music, Nhaccuatui.com và nhiều nền tảng khác.

Tin cùng chuyên mục