Đấu súng ở thủ đô Somalia, hàng chục người chết

Đến sáng chủ nhật 29-10, quân đội mới kiểm soát được khách sạn nổi tiếng Nasa-Hablod ở thủ đô Mogadishu bị những kẻ khủng bố tấn công chiếm giữ từ chiều 28-10.

 

Quả bom xe nổ tung trước khách sạn Nasa-Hablod ở Mogadishu, Somalia, ngày 28-10-2017, gây thiệt hại nặng cho khách sạn và các tòa nhà lân cận. Ảnh: AP
Quả bom xe nổ tung trước khách sạn Nasa-Hablod ở Mogadishu, Somalia, ngày 28-10-2017, gây thiệt hại nặng cho khách sạn và các tòa nhà lân cận. Ảnh: AP

Đại úy Mohamed Hussein cho biết, vụ tấn công bắt đầu chiều thứ bảy khi một chiếc xe tải chất đầy bom, giả vờ bị hỏng máy dừng ngay trước cổng khách sạn để sửa và nổ tung, gây thiệt hại nặng cho khách sạn và các tòa nhà lân cận.

Ngay sau đó, 5 kẻ khủng bố xông vào chiếm khách sạn và đấu súng qua đêm với các lực lượng an ninh bên trong tòa nhà. Có thêm 2 vụ nổ khác, gồm một vụ do một kẻ tấn công kích nổ đai bom tự sát.

Theo Hussein, 23 người chết trong vụ tấn công, quân đội đã giết 3 và bắt 2 kẻ tấn công.

Cấp cứu người bị thương trong vụ tấn công khách sạn Nasa-Hablod ở Mogadishu, Somalia, ngày 28-10-2017. Ảnh: AP
Trong số người chết có một bà mẹ và 3 con, gồm một trẻ sơ sinh, đều bị bắn vào đầu. Những nạn nhân khác gồm một đại tá cảnh sát, một cựu nghị sĩ và một cựu bộ trưởng Somalia.

Bộ trưởng Điện và Nước Salim Aliyow Ibrow đã được giải cứu khỏi khách sạn khi cuộc đấu súng vẫn diễn ra.

Nhóm khủng bố khét tiếng ở châu Phi al-Shabab, thường tấn công các khu vực cao cấp ở Mogadishu, đã lập tức nhận đã tiến hành vụ tấn công khách sạn Nasa-Hablod.

Hai tuần trước, hơn 350 người chết trong vụ đánh bom xe tải lớn trên một đường phố tấp nập ở Mogadishu, vụ tấn công đẫm máu nhất ở Somalia.

Tin cùng chuyên mục