Trong năm 2019, nhận thức về vấn đề an toàn thực phẩm, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Sài Gòn Co.op) thành lập 65 cửa hàng Co.op Smile để cải thiện cuộc sống, khuyến khích sử dụng hàng Việt và tiếp cận hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó, hội đã vận động 100% hộ gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện cuộc vận động góp phần hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; đồng thời duy trì và nâng chất lượng mô hình “Vườn rau dinh dưỡng gia đình” đối với hơn 4.300 tổ trồng rau sạch, rau an toàn với hơn 35.800 hộ tham gia.
Ngoài ra, hội còn phối hợp với sở, ngành có liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm xây dựng chương trình phối hợp, tham quan học tập các mô hình sản xuất nhằm hỗ trợ phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị và sản xuất kinh doanh nông sản an toàn. Tại các chợ truyền thống, hội xây dựng điểm bán thực phẩm hàng Việt an toàn. Trong thời gian tới, hội sẽ phối hợp các đơn vị liên quan cải tiến, nâng chất lượng và tăng lượng tiếp cận hàng Việt trên các phương tiện truyền thông. Cùng với đó, hội hỗ trợ thành lập HTX do phụ nữ quản lý nhằm khuyến khích người dân sử dụng hàng Việt.
Các tin, bài viết khác
-
Lãi suất Chương trình bình ổn thị trường tại TPHCM thấp nhất 5,9%/năm
-
Từ 2-4, TPHCM triển khai bình ổn giá nhiều mặt hàng
-
Chương trình bình ổn giá tại TPHCM phát huy hiệu quả
-
Giá thực phẩm tại ĐBSCL ổn định
-
Phát triển nền nông nghiệp bền vững
-
Đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sữa cho người dân thành phố
-
TPHCM: 133 địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại
-
Hà Nội: Phát triển 30-40 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP
-
Vissan tái cơ cấu ngành thực phẩm tươi sống, mở rộng bán hàng online
-
Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 10,2%