Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt

Nhận được 196.949 phiếu bầu của khán giả và 3/8 lượt bình chọn của ban giám khảo, huấn luyện viên, Dế Choắt vượt qua GDucky trở thành quán quân Rap Việt mùa đầu tiên.
Dế Choắt là quán quân mùa đầu tiên của Rap Việt
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 2
8 thí sinh với 32 phần thi tại 4 vòng thi đấu đã tạo nên 1 hành trình khó quên tại Rap Việt. Để trở thành 1 trong 8 thí sinh có mặt tại vòng chung kết Rap Việt 2020 không chỉ là thành quả của những cố gắng nỗ lực từ Thành Draw, TLinh, Dế Choắt, Lăng LD, RPT MCK, RPT Gonzo và G.Ducky mà nó còn là sự góp sức xây dựng từ 4 vị huấn luyện viên (HLV) Karik, Binz, Suboi và Wowy.

Tổng số phiếu bầu trong thời gian diễn ra bình chọn là 582.635 phiếu. Với số phiếu bình chọn từ khán giả là 196.949 (tương đương 20,28 %), quán quân mùa đầu tiên của Rap Việt 2020 chính thức gọi tên Dế Choắt, thí sinh đến từ team HLV Wowy và á quân là G.Ducky, thí sinh thuộc team HLV Karik với 143.520 phiếu bình chọn (tương đương 14,78 %).

Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 3 Á quân Rap Việt 2020 gọi tên G.Ducky
Cả Dế Choắt và G.Ducky đều nhận được 3/8 lượt bình chọn từ điểm bình chọn của các HLV. 6 giải đồng hạng ấn tượng chung kết Rap Việt do 4 HLV trao đã thuộc về các thí sinh Thành Draw, TLinh, Lăng LD, RPT MCK, RPT Gonzo, Ricky Star.
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 4 Top 8 thí sinh có mặt tại vòng chung kết Rap Việt 2020
Quán quân Rap Việt 2020 sẽ nhận được 500 triệu đồng tiền mặt từ nhà sản xuất Vie Channel, 500 triệu đồng tài trợ ghi âm và phát hành âm nhạc từ Wanner Music Việt Nam, 1 TV LG Oled 65 inch đến từ nhà tài trợ LG. Á Quân Rap Việt cũng nhận được 100 triệu đồng tiền mặt từ nhà sản xuất Vie Channel và TV LG Oled 55 inch. Đối với 6 giải ba, mỗi thí sinh sẽ nhận được 20 triệu đồng tiền mặt từ Vie Channel và 1 chiếc loa LG XBOOM RN7.

Chưa dừng lại ở đó, phần thưởng trị giá 1 tỷ đồng để ủng hộ cho MV đầu tiên của các thí sinh nhằm truyền tải tinh thần của thế hệ người Việt trẻ: cứ dấn bước, cứ đam mê. 

Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 5 Ông Jahanzeb Khan trao phần thưởng trị giá 1 tỷ đồng để ủng hộ cho MV đầu tiên của các thí sinh
Và cuối cùng chính là giải thưởng tinh thần lớn nhất dành cho các thí sinh Rap Việt và khán giả, đó chính là concert Rap Việt All Star sẽ được tổ chức trong dịp đầu năm 2021.

Bên cạnh đó, với hơn 1,1 triệu lượt xem cùng lúc đã giúp Rap Việt trở thành chương trình có số lượt CCU (số lượng người dùng cùng lúc) cao nhất thế giới.

Như vậy mùa đầu tiên của Rap Việt 2020 đã khép lại với nhiều cột mốc ghi dấu đầy ngoạn mục trong lòng khán giả yêu âm nhạc tại Việt Nam. Trải qua 15 tập phát sóng, khán giả đã được thấy tường tận sự trưởng thành trong âm nhạc của cả 8 thí sinh và sự gắn kết của những gương mặt này với HLV của họ. Cùng nhìn lại, những phần kết hợp đầy ấn tượng giữa Top 8 và HLV, giám khảo trong đêm chung kết 2 đầy cảm xúc.

Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 6 “Chim sẻ” Wowy và “Dâu tây” Dế Choắt trong màn trình diễn đong đầy cảm xúc qua bài hát "Chim sẻ và dâu tây"
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 7 Wowy ôm chặt trò cưng Dế Choắt, nghẹn ngào khi tình anh em - thầy trò thăng hoa
Bài biểu diễn đầy đủ tình thầy trò - huynh đệ của “chim sẻ” Wowy và “dâu tây” Dế Choắt đưa khán giả từ bùng nổ đến đong đầy cảm xúc. Bài hát cuối cùng trên sàn đấu Rap Việt - Chim svà dâu tây của Dế Choắt là món quà mà anh dành tặng cho HLV Wowy. Dế Choắt chia sẻ hình ảnh của chim sẻ và dâu tây ẩn dụ cho bản thân anh và HLV của mình, chứng kiến cả một quá trình đi đến thành công của HLV Wowy đã truyền cho anh nhiều động lực và cảm hứng.
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 8 Rhymastic gọi Suboi và TLinh là hai nữ rapper số 1 Việt Nam sau màn kết hợp “độc nhất vô nhị”
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 9 TLinh bản lĩnh và quyến rũ trong màn trình diễn "Tèn tèn girls!"
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 10
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 11
2 người phụ nữ Suboi và TLinh lần nữa khẳng định bản lĩnh và vị thế độc tôn trong Rap Việt. Độ nóng, sự quyến rũ và tất nhiên là cực kỳ đặc sắc là những từ dùng để nói về tiết mục của hai rapper nữ TLinh và HLV Suboi. Tèn tèn girls! là bài hát lần nữa khẳng định sự tự tin, phát ngôn nữ quyền và đánh dấu vị trí độc tôn của mình trong Rap Việt. “Tiết mục này có độ nóng khiến cho mình có cảm giác như đang xem Beyoncé với Run the world…” - MC Trấn Thành bày tỏ sự thích thú trước tiết mục bùng nổ của TLinh và HLV Suboi. Đồng tình với Trấn Thành, HLV Binz ví TLinh như Nicki Minaj đang đứng cạnh Beyoncé là Suboi, nam HLV cho rằng: “Thần thái của 2 người phụ nữ cảm giác cho mình không thể đùa giỡn với họ được. Rất là quyền lực ở trên sân khấu từ ánh mắt đến những chuyển động đều rất tuyệt vời”.
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 12 Binz diện sơ mi trắng đánh đàn guitar rap về tình yêu cùng hai học trò RPT Gonzo -Thành Draw  
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 13
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 14 Suboi chấm 10 điểm+++, Karik tan chảy vì bản rap love cực chill của “band” Binz - RPT Gonzo - Thành Draw 
Phần kết hợp của HLV Binz và hai thí sinh một chọn RPT Gonzo - Thành Draw xứng đáng là một trong những tiết mục được mong chờ nhất trong đêm chung kết 2 của Rap Việt. Thầy trò Binz đã mang đến một bản rap về tình yêu đầy những chiêm nghiệm và cảm xúc. Đúng như tên bài hát What love is, với giai điệu bắt tai, lyrics sâu lắng ý nghĩa, hai học trò của Binz đã nói lên tâm sự của những người đàn ông dù đã trải nghiệm nhiều cung bậc tình yêu nhưng vẫn luôn tự hỏi tình yêu là gì?.
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 15 Lăng LD kết hợp cùng Rhymastic quẩy tung sân khấu đêm chung kết 2 Rap Việt
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 16
Rhymastic - Lăng LD đã mang đến cho sân khấu đêm chung kết 2 một bản rap cực dễ thương mang tên Anh chồng quốc dân với những câu punchline đi vào lòng người: “Lắm duyên thì nhiều nợ, lắm vợ nhiều oan gia. Anh chỉ cần một vợ thôi, từ giờ đến già”. Với giai điệu tươi vui và câu từ cực chất, Rhymastic - Lăng LD thực sự đã đốt cháy sân khấu và hớp hồn các khán giả, khiến cả trường quay phải nhún nhảy theo nguồn năng lượng và những cảm xúc tích cực mà hai “anh chồng quốc dân” này mang đến.
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 17 RPT MCK “hồi sinh” Jaytee của những ngày đầu, bùng nổ với màn collab đỉnh cao
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 18 RPT MCK với bản rap "Dân chơi xóm" đậm chất melody nhưng vẫn rất bùng nổ và cực kỳ trendy
Giám khảo JustaTee mãn nguyện khi được trở về với bản ngã Jaytee sau màn kết hợp rap melody đỉnh cao với RPT MCK tại đêm chung kết 2 của Rap Việt. Đã từng chia sẻ ở vòng chinh phục, giám khảo JustaTee rất hạnh phúc khi cuối cùng cũng đã tìm ra được truyền nhân tiếp nối rap melody và đó là RPT MCK. Trở lại với vòng chung kết, bộ đôi JustaTee và RPT MCK bắt cặp với nhau tạo nên một bản rap Dân chơi xóm đậm chất melody nhưng vẫn rất bùng nổ và cực kỳ trendy.
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 19 Karik, G.Ducky, Ricky Star tạo một cuộc “địa chấn” trên sân khấu chung kết Rap Việt
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 20 Vẫn là vần 3, vẫn là những câu lyrics đậm chất G.Ducky nhưng ở "Ala Ela", lyrics không sâu lắng như "Đôi Mắt", không “khủng” như "Chạy", không đáng yêu như "The Right Jouney "mà lại mang đầy sự ngọt ngào và ấm áp
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 21 Ricky Star vận dụng khả năng chơi chữ khéo léo trên nền nhạc cực kỳ sôi động

Sở hữu ba màu sắc hoàn toàn khác nhau, nếu Karik có điểm mạnh về những bài rap love tình cảm thì cậu học trò G.Ducky như một con “quái vật” ở dòng nhạc cinematic và ngược lại Ricky Star lại là một người có màu sắc âm nhạc tươi sáng hơn hẳn so với hai người còn lại. Chính nhờ những thế mạnh riêng đấy, bộ ba thầy trò đã kết hợp một cách hoàn hảo và cho ra một bản nhạc Ala Ela cực kỳ “máu lửa” khiến tất cả mọi người ai nấy phải đứng lên hò hét và nhún nhảy theo, tạo ra một cuộc “địa chấn” đúng nghĩa ngay tại sân khấu đêm chung kết 2 của Rap Việt.

Và một số hình ảnh khác trong đêm chung kết:

Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 22 Min cùng 16 Typh
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 23 DaLAB
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 24 Tez
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 25 Đạt Dope
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 26 Yuno BigBoi
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 27 Andree Right Hand 
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 28 HLV Wowy
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 29 HLV Suboi
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 30 HLV Binz
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 31 HLV Karik
Dế Choắt trở thành quán quân đầu tiên của Rap Việt ảnh 32 Hai giám khảo Rhymastic và Justatee

Tin cùng chuyên mục