“Để Mị nói cho mà nghe” giành 4 giải Âm nhạc Cống hiến 2020

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh với 4 đề cử và chiến thắng cả 4 gồm Bài hát của năm, Music video của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2020. 

“Để Mị nói cho mà nghe” giành 4 giải Âm nhạc Cống hiến 2020

Ngày 25-3, ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến lần 15- 2020 của Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) đã công bố kết quả bầu chọn của giải thưởng. Theo đó, ca sĩ Hoàng Thùy Linh với 4 đề cử đã chiến thắng ở cả 4 hạng mục là Bài hát của năm, Music video của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm - giải thưởng được xem là danh giá nhất.

Giải Âm nhạc Cống hiến cho đến lần 14, có nhiều nghệ sĩ lập cú “double” như: nhạc sĩ Đỗ Bảo, ca sĩ Đức Tuấn, nhạc sĩ Khắc Hưng, mới năm ngoái là ca sĩ Hà Anh Tuấn… Tuy nhiên, vẫn chưa có ai lập được “hat-trick” chứ đừng nói là “poker”.

“Để Mị nói cho mà nghe” giành 4 giải Âm nhạc Cống hiến 2020 ảnh 1 Giành 4 giải thưởng lớn của Âm nhạc Cống hiến 2020- Hoàng Thùy Linh và ê kip vẫn ngỡ đây là một giấc mơ
Song, trong cuộc đua với Sơn Tùng- MTP, nữ ca sĩ Để Mị nói cho mà nghe đã lần đầu tiên nghệ sĩ lập cú “poker” (ăn 4) giải thưởng ở cả 4 hạng mục là: Bài hát của năm, Music video của năm, Album của năm Ca sĩ của năm- giải thưởng được xem là danh giá nhất.
Ngỡ ngàng khi đón nhận giải thưởng này, Hoàng Thùy Linh xúc động chia sẻ: “Cảm ơn ban tổ chức, các anh chị báo chí và những khán giả yêu nhạc đã giúp tôi có được niềm vui bất ngờ trong thời điểm này. Tôi có cảm giác đây như một giấc mơ và tôi còn chưa dám tin đó là sự thật. Giải Âm nhạc Cống hiến là ước mơ của rất nhiều nghệ sĩ, trong đó có Hoàng Thùy Linh. Tôi đã theo dõi chặng đường đi của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến trong nhiều năm và có những người đã đoạt giải mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Giờ lập được thành tích như vậy, tôi nghĩ tôi sẽ tự cho mình những phút giây hạnh phúc và tự hào. Tôi sẽ tận hưởng một chút vì… giấc mơ đã thành sự thật".

Giải năm nay còn là lần đầu tiên 2 đề cử có số phiếu ngang bằng, khiến ban tổ chức phải đưa ra lá phiếu quyết định. Đó là hạng mục Chương trình của năm. Cả hai đề cử gồm Truyện ngắn của ca sĩ Hà Anh Tuấn và Trở về của ca sĩ Tân Nhàn đều đạt 28 phiếu. Ban tổ chức chọn Trở về của Tân Nhàn.

“Để Mị nói cho mà nghe” giành 4 giải Âm nhạc Cống hiến 2020 ảnh 3 Liveshow Trở về của ca sĩ Tân Nhàn được đánh giá là nỗ lực tìm tòi phát triển âm nhạc cổ truyền đã nhận được giải thưởng Chương trình của năm
Với hạng mục Nhạc sĩ của năm, Phan Mạnh Quỳnh - nhạc sĩ kiêm ca sĩ có nhiều cống hiến nổi bật trong năm qua, đã được vinh danh. Giải Nghệ sĩ mới của năm không hề gây bất ngờ khi thuộc về nữ ca sĩ AMEE.
Ca sĩ AMEE nhận giải Nghệ sĩ mới của năm
“Để Mị nói cho mà nghe” giành 4 giải Âm nhạc Cống hiến 2020 ảnh 5 Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh 

Năm nay, vào thời điểm dự định tổ chức Lễ bầu chọn và Đêm trao giải, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và kéo dài nên Ban Tổ chức không thể quy tụ phóng viên để làm Lễ bầu chọn, cũng như tổ chức đêm trao giải như hàng năm.

Theo dự kiến, Ban Tổ chức sẽ có buổi lễ trao cúp cho nghệ sĩ đoạt giải tại Văn phòng Báo Thể thao & văn hóa tại TPHCM (chỉ có duy nhất lực lượng nghệ sĩ đoạt giải tham dự). Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Tổ chức không thể quy tụ những người đoạt giải dù là ít ỏi.

Ban Tổ chức đã trao cúp “rải rác” cho 9 đề cử đoạt giải tại văn phòng Báo Thể thao & Văn hóa tại Hà Nội và TPHCM và cả ở cơ sở ngoài báo. Với tiêu chí cao nhất là bảo đảm an toàn sức khỏe cho mọi người.

Kết quả Giải Âm nhạc Cống hiến 2020:

1. Nhà sản xuất của năm: Nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus)

2. Music video của năm: Để Mị nói cho mà nghe (ca sĩ Hoàng Thùy Linh, đạo diễn Nhu Đặng, nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần)

3. Bài hát của năm: Để Mị nói cho mà nghe (nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần, ca sĩ Hoàng Thùy Linh)

4. Nghệ sĩ mới của năm: AMEE

5. Album của năm: Hoàng (ca sĩ Hoàng Thùy Linh, nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần)

6. Chuỗi chương trình của năm: Lễ hội âm nhạc TPHCM - Hò dô 2019 (Sở Văn hóa Thể thao và du lịch TPHCM)

7. Chương trình của năm: Trở về (Tân Nhàn)

8. Nhạc sĩ của năm: Phan Mạnh Quỳnh

9. Ca sĩ của năm: Hoàng Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục