Đề nghị kiểm điểm lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau

Ngày 24-4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, vừa có văn bản gửi Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Cà Mau đề nghị chỉ đạo kiểm điểm đối với lãnh đạo Sở Y tế vì mắc nhiều hạn chế, khuyết điểm trong công tác cán bộ. 
Ban Giám đốc của Sở Y tế tỉnh Cà Mau bị đề nghị kiểm điểm vì mắc nhiều hạn chế trong điều hành
Ban Giám đốc của Sở Y tế tỉnh Cà Mau bị đề nghị kiểm điểm vì mắc nhiều hạn chế trong điều hành

Đồng thời cũng chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế ra quyết định thu hồi quyết định nâng lương và đưa ông Phạm Hoa Minh (viên chức Trung tâm Pháp y) ra khỏi danh sách bổ sung quy hoạch (giai đoạn 2015- 2020).

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau, ông Huỳnh Quốc Việt (Giám đốc Sở Y tế) đã ký quyết định nâng lương và đưa vào quy hoạch viên chức Trung tâm Pháp y không đúng quy định. Cụ thể, nâng lương thường xuyên theo niên hạn và thống nhất đưa vào bổ sung quy hoạch đối với ông Phạm Hoa Minh (được quy hoạch Phó giám đốc Trung tâm Pháp y) khi ông này đang trong thời gian chấp hành kỷ luật về mặt Đảng và không đủ tiêu chuẩn theo quy định. Ngoài ra, Sở Y tế cũng “ngâm” không thành lập Hội đồng kỷ luật một công chức tại Trung tâm pháp y khi vị này đã bị kỷ luật về mặt Đảng.

Trong một diễn biến khác, vào tháng 12-2016, Sở Y tế Cà Mau đã triển khai quyết định cho thôi giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Pháp y, đồng thời miễn nhiệm chức danh giám định viên tư pháp đối đối với ông Trần Việt Bắc do ông này có nhiều sai phạm. Ngoài ra, Phó giám đốc Trung tâm Pháp y cũng bị miễn nhiệm.

Khi cả hai giám định viên tư pháp của Trung tâm Pháp y bị miễn nhiệm, nên hoạt động giám định tư pháp của trung tâm phải tạm thời "ngưng". Điều này gây khó khăn cho hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Vì vậy, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã chuyển giao việc giám định cho Bệnh viện Sản - Nhi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau phụ trách. Tuy nhiên, việc giám định gặp một số khó khăn vì Bệnh viện Sản - Nhi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau chỉ có chức năng giám định vụ việc chứ không chức năng giám định tư pháp.

Tin cùng chuyên mục