Death metal khuấy động giới trẻ Việt

“Extreme is back” – death metal show đầu tiên tại Việt Nam do Sài Gòn Rock Club tổ chức ngày 6-10, quy tụ 2 ban nhạc đẳng cấp thế giới của Nhật Bản là Defiled và Hydrophobia cùng 2 đại diện death metal của TPHCM là Polar Lost và Disgusted, đã giành trọn cảm tình của công chúng.

Với ý nghĩa kỷ niệm 35 quan hệ ngoại giao Việt - Nhật, show diễn “Extreme is back” vừa trình diễn tại Seventeeth Saloon, 103A Phạm Ngũ Lão, quận 1 đã đạt được những thành công như mong đợi cũng như làm thỏa cơn khát dồn nén bấy lâu nay của các extreme metal fan.

Đặc trưng của death metal

Đặc trưng của death metal vẫn là loại âm nhạc metal đặc quánh, cuồn cuộn, vũ bão. Giọng ca khàn đục, hoang dại, liên tục và dẻo dai tạo cảm giác cho người nghe, khán giả tham dự một show death metal cũng bị choáng ngợp bởi không khí không có hoặc ít thấy trong đời thường.

Ban nhạc đến từ Nhật Bản Defiled

Tại show diễn vừa qua, có thể thấy những metal head của TPHCM có mặt từ rất sớm để tập hợp bạn bè chuẩn bị cho một đêm rock cuồng say cũng như để trò chuyện, chụp hình lưu niệm với những vị khách đến từ Nhật Bản.

Seventeenth Saloon đã rũ bỏ đi vẻ sang trọng vốn có của một quán bar để thay vào đó là sự bụi bặm, hầm hố với những chiếc áo đen, vòng xích, khuyên tai cùng những chiếc khăn rằn chít đầu nghịch ngợm.

Có thể cảm nhận được tầm ảnh hưởng của “Extreme is back” khi chứng kiến sự có mặt đông đảo của các fan yêu thích death metal mà còn là của những ban nhạc tại TPHCM hiện nay như Black Infinity, God Father, Lazee Dolls, Atmosphere,… Seventeenth Saloon không còn một chỗ trống khi chương trình đã bị “cháy vé” từ nhiều ngày trước.

Ấn tượng nhạc Việt, nhạc Nhật

Polar Lost của TPHCM nhận nhiệm vụ mở màn chương trình. Trở lại với đội hình hoàn chỉnh và sung sức sau một thời gian dài vắng bóng bằng 2 demo đã được tung lên mạng gần đây, một Polar Lost hết mình sôi động cùng ban nhạc với các sáng tác “Con két”, “Bão hằng ngày”, “Tầm phào” cùng những bản cover của Six Feet Under và những bản nhạc nổi tiếng trên thế giới ở dòng Groove Death Metal. Mặc dù gặp một sự cố nhỏ về nhạc cụ nhưng Polar Lost đã chiếm được nhiều tình cảm của các metal head có mặt trong đêm diễn.

Disgusted, đại diện thứ 2 của Việt Nam tiếp tục làm nóng bầu không khí rực lửa tại Seventeenth Saloon bằng những sáng tác trong album debut “Chapter I - In The Name Of The Death” và bản cover “Scars Of The Crucifix” của Deicide. Disgusted là ban nhạc death metal đã khá quen thuộc với các metal fan tại TPHCM, “Extreme is Back” cũng là show diễn kỷ niệm 1 năm thành lập của ban nhạc với đội hình hoàn chỉnh sau sự ra đi của tay guitar Cigarette.

Kể ra với “Extreme is back”, đây không phải lần đầu tiên có sự góp mặt của các ban nhạc nước ngoài. Trước giờ vẫn có những nhạc công đến từ Philippines, họ chọn các quán bar ở TPHCM làm nơi hoạt động nghệ thuật và kiếm sống, cũng là cách để họ tồn tại hợp pháp.

Và lần này, thông qua sự tò mò muốn tìm hiểu xem Việt Nam thực sự có death metal, những người bạn từ Tokyo đã đến với tư thế là khách du lịch. Và người bạn Nhật Bản đầu tiên – Hydrophobia đã xuất hiện. Với màn intro lạ tai đầu chương trình, kỹ thuật điêu luyện cùng phong cách chuyên nghiệp, Hydrophobia đã thể hiện được đẳng cấp của một ban nhạc death metal hàng đầu Nhật Bản với hình ảnh 2 tay guitar và bass kiêm vocal gợi nhớ đến một Death Of Flesh lừng danh.

Rin – tay Guitar kiêm vocal đã giành được nhiều tình cảm của các fan nữ với bề ngoài điển trai, thân thiện cùng phong cách trình diễn cá tính. Bất ngờ trước sự cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam, trước khi kết thúc phần trình diễn của mình, Hydrophobia đã không quên để lại lời hứa sẽ trở lại VN một ngày gần đây.

Không khí tại Seveenteeth Saloon thực sự vỡ òa trước sự xuất hiện của Defiled – ban nhạc được mong đợi nhất. “Cơn bão” Defiled bắt đầu cuốn mọi khán thính giả bằng kỹ thuật tuyệt vời với những đoạn dừng nhạc cực kỳ ấn tượng cùng phong cách trình diễn chuyên nghiệp của một ban nhạc đẳng cấp thế giới, đã từng đứng chung sân khấu với những huyền thoại như Mayhem, Cannibal Corpse.

Defiled xuất sắc ở tất cả vị trí, đặc biệt là tay guitar bass Haruhisa với màn solo slab tuyệt đỉnh. Tất cả đã bị hút hồn theo những ngón tay như có ma thuật của anh. Defiled kết thúc phần trình diễn của mình trong tiếng vỗ tay thán phục của khán giả và đồng nghiệp. 

THÁI TÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phim

Học điện ảnh miễn phí cùng các nhà làm phim nổi tiếng

BHD và Giải thưởng Hàn lâm điện ảnh châu Á (AAA) giới thiệu sự kiện đặc biệt thường niên của AAA - Hội nghị Các nhà sản xuất, trong đó có khóa học Master Class miễn phí dành cho khán giả, những người đang hoạt động điện ảnh.

Mỹ thuật

Triển lãm Art Moments Jakarta trở lại

Sau 1 năm bị hoãn do dịch Covid-19, triển lãm nghệ thuật độc đáo Art Moments Jakarta đã mở cửa trở lại ở Indonesia, để đưa du khách và các nhà sưu tập “du hành xuyên thời gian”.

Sân khấu

Nhà hát truyền hình: Giải pháp đồng hành sân khấu

Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Bộ VH-TT-DL cho biết, đã lựa chọn nhiều tác phẩm nghệ thuật sân khấu chất lượng để ghi hình và phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cùng một số đài địa phương. Đây được cho là giải pháp đồng hành với sân khấu trong thời điểm hiện tại.

Sách và cuộc sống

Độc đáo artbook của Trần Tuyết Hàn

Cuốn artbook Hành trình Đông A (NXB Kim Đồng) của Trần Tuyết Hàn (25 tuổi) mới ra mắt không lâu, nhưng nhanh chóng trở thành cuốn sách được bạn đọc yêu mến.

Sáng tác

Cho mùa xanh hy vọng

Giữa đám đàn ông con trai đen nhẻm cục mịch, Phương nổi lên như một hoàng tử với dáng dong dỏng và nước da trắng. Cùng mọi người phơi nắng trên công trường bụi đỏ khi cao điểm, Ngân mang cơm, bao bọc kín mít cũng bị ám nắng đen nhẻm, thì Phương chỉ đỏ au một, hai ngày rồi trắng như cũ. Mấy anh công nhân đùa: “Trắng như thằng Phương mới thấy bẩn cần tắm, tụi anh đen vầy dơ chẳng ai hay, tắm phí nước”.