ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực trong năm 2021

ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, năm 2021 sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực (ĐGNL) trở lại để tuyển sinh đầu vào trong kỳ tuyển sinh năm 2021. Kỳ thi dự kiến tổ chức cho khoảng 10.000 thí sinh, chia làm 4-5 đợt, thi từ tháng 5 đến tháng 10.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về phương án tuyển sinh ĐH chính quy năm 2021, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển. Đồng thời, tiếp tục mở rộng, điều chỉnh đối tượng xét tuyển thẳng với học sinh đạt kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thí sinh các trường THPT chuyên có kết quả học tập loại giỏi và thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành.

Bên cạnh đó, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi và xét tuyển kết quả bài thi ĐGNL học sinh THPT. Việc tuyển sinh theo phương thức ĐGNL áp dụng cho 81 chương trình đào tạo và phương thức xét tuyển mở rộng áp dụng cho 16 chương trình đào tạo. Thi ĐGNL cho học sinh THPT là kỳ thi đa mục tiêu, trong đó các cơ sở đào tạo của ĐH Quốc gia Hà Nội có thể sử dụng kết quả kỳ thi này như phương thức để xét tuyển ĐH. Các đơn vị đào tạo sẽ cân nhắc, xác định rõ tỷ lệ, chỉ tiêu xét tuyển ĐH với các thí sinh sử dụng kết quả bài thi ĐGNL. Trước đó, ĐH Quốc gia Hà Nội từng tổ chức thi ĐGNL vào năm 2015, 2016. 

Các phương thức tuyển sinh dự kiến vào ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2021 gồm: xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; xét tuyển với các thí sinh có kết quả thi THPT năm 2021; xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và có điểm thi SAT hoặc ACT theo quy định của ĐH Quốc gia Hà Nội; thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ quốc tế A-Level theo quy định của ĐH Quốc gia Hà Nội; thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL...), kết hợp với điểm 2 môn thi trong tổ hợp xét tuyển của ngành (bắt buộc phải có môn Toán hoặc Ngữ văn); thí sinh có kết quả thi ĐGNL đảm bảo chất lượng đầu vào từng ngành; thí sinh là người nước ngoài hoặc người Việt Nam học tập THPT tại nước ngoài (xét tuyển theo quy định riêng của ĐH Quốc gia Hà Nội về xét tuyển người nước ngoài).

Tin cùng chuyên mục