Đi đẻ bị tắc đường, sản phụ được nhân viên CDC hỗ trợ "vượt cạn" thành công

Ngày 22-5, các nhân viên của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thực hiện thành công ca đỡ đẻ bất đắc dĩ ngay tại trung tâm khi một sản phụ trên đường đi đẻ bị tắc đường đã ghé qua trung tâm nhờ giúp đỡ.

Đi đẻ bị tắc đường, sản phụ được nhân viên CDC hỗ trợ "vượt cạn" thành công

Theo đó, khoảng 9 giờ 22-5, một thai phụ bắt taxi từ Thường Tín, Hà Nội lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để sinh con. Tuy nhiên khi xe taxi đi qua đường Nguyễn Chí Thanh do đường tắc không di chuyển được tiếp và sản phụ đã vỡ ối, nên tài xế taxi đã cho xe chạy vào sân Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ. Ngay lập tức, các nhân viên y tế của Phòng tiêm chủng CDC Hà Nội ra xe kiểm tra cho thai phụ.

Đi đẻ bị tắc đường, sản phụ được nhân viên CDC hỗ trợ "vượt cạn" thành công ảnh 1 Nhân viên của Trung tâm CDC Hà Nội thực hiện ca đỡ đẻ cho sản phụ

Qua thăm khám, nữ hộ sinh đang làm việc tại phòng tiêm thấy sản phụ đã vỡ ối, cổ tử cung mở, có dấu hiệu sinh con ngay. Các nhân viên y tế đã thảo luận và nhận thấy nếu để sản phụ tiếp tục đi đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cách đó khoảng 2km có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Do vậy, các nhân viên y tế đã tiến hành đỡ đẻ ngay trên xe taxi cho sản phụ. Ca đỡ đẻ tiến hành thành công, sản phụ sinh một bé gái.

Đi đẻ bị tắc đường, sản phụ được nhân viên CDC hỗ trợ "vượt cạn" thành công ảnh 2 Ca đỡ đẻ bất đắc dĩ ngay tại Trung tâm CDC Hà Nội 

Sau khi đỡ đẻ xong, các nhân viên y tế đã đưa cháu bé vào phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội, chăm sóc, ủ ấm, cắt rốn, đỡ bánh rau. Đến khi sức khỏe của mẹ và cháu bé ổn định, CDC Hà Nội đã cử cán bộ y tế đưa 2 mẹ con bé sơ sinh sang Bệnh viện phụ sản Hà Nội.

Người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ là nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thu Thảo, nhân viên phòng tiêm chủng CDC Hà Nội. Các nhân viên trong ca trực phòng tiêm chủng CDC Hà Nội tham gia quá trình đỡ đẻ, chăm sóc cháu bé là điều dưỡng Kiều Thị Dung, điều dưỡng Nguyễn Kim Chung.

Tin cùng chuyên mục