DIFF 2024: Đưa Đà Nẵng trở thành điểm hội tụ kết nối toàn cầu

Sự trở lại của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 đánh dấu một bước quan trọng trong việc định vị thành phố biển trên bản đồ du lịch quốc tế. DIFF 2024 được kỳ vọng tiếp tục trở thành sự kiện điểm nhấn, góp phần giúp thành phố trở thành điểm hội tụ kết nối toàn cầu.

Một màn trình diễn của các đội tham dự tại DIFF 2023
Một màn trình diễn của các đội tham dự tại DIFF 2023

DIFF 2024 diễn ra tại sân khấu pháo hoa bên bờ sông Hàn với sự góp mặt của 8 đội đến từ Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và Đà Nẵng (Việt Nam).

DIFF năm nay lấy chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, truyền tải thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Đêm khai mạc DIFF 2024 dự kiến diễn ra vào tối 8-6 với chủ đề “Made of Unique Culture – Tinh hoa văn hóa” cùng phần thi mở màn giữa đội Việt Nam và đương kim vô địch DIFF 2023 – Pháp.

Các đêm tiếp theo sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Italia – Mỹ (tối 15-6), Đức – Ba Lan (tối 22-6), Trung Quốc – Phần Lan (tối 29-6) và đêm chung kết diễn ra vào ngày 13-7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”.

Các đội dự thi sẽ có 20 - 22 phút để trình diễn pháo hoa.

Bản sao của 4.jpg
Tập đoàn Sun Group thông tin về DIFF 2024. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Theo ông Huỳnh Nam Thắng, Phó Tổng Giám đốc Sun Group Vùng miền Trung, tiếp nối thành công của những mùa DIFF trước, DIFF 2024 hứa hẹn trở lại với nhiều điểm mới. Có 3 đội mới đến từ Đức, Trung Quốc và Mỹ tham gia tranh tài. Dự kiến, khán đài DIFF 2024 có quy mô lớn hơn năm trước và các màn pháo hoa sẽ sử dụng nhiều hiệu ứng mang đến cho người xem những màn trình diễn mãn nhãn. Bên cạnh đó, kịch bản khai mạc DIFF 2024 dự kiến có trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm jetski & flyboards do nhà sản xuất H2O của Úc thực hiện.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, để thu hút du khách, việc phải làm mới các hoạt động du lịch, điểm đến luôn là yêu cầu đặt ra hàng đầu. TP Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung đầu tư, làm mới các dịch vụ để thu hút khách, bởi cùng một sản phẩm đó nhưng sau khi được làm mới thì du khách sẽ có những trải nghiệm mới, hoàn toàn khác biệt.

Điển hình như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, địa phương cũng yêu cầu đơn vị tổ chức tìm kiếm, bổ sung những công nghệ mới để áp dụng vào các màn trình diễn của các đội tham dự; có thêm các loại hình trình diễn thể thao mới… để tăng sức hấp dẫn cho điểm đến. Khi đó, du khách đến hay quay lại Đà Nẵng không chỉ trải nghiệm xem pháo hoa đơn thuần mà còn được thưởng thức các sản phẩm mới đi kèm hấp dẫn hơn.

z5309017172367_7dd3f4fb390fb7f75395eec51613534b.jpg
DIFF là “đặc sản” không thể thiếu mỗi mùa hè khi du khách đến Đà Nẵng

Đề cập đến những chương trình mới đi kèm với DIFF 2024, theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, với chương trình kích cầu "Enjoy Đà Nẵng 2024" mới đây, đơn vị tập trung đẩy mạnh các phân khúc như tận hưởng sự kiện lễ hội, tận hưởng ẩm thực, tận hưởng du lịch cưới và tận hưởng du lịch ban đêm. Thông qua những voucher số lượng lên đến 10.000 - tập hợp nhiều lĩnh vực khác nhau, như: lưu trú tỉnh thành, tận hưởng các dịch vụ du lịch và tham gia các sự kiện nổi bật của TP Đà Nẵng… sẽ gia tăng thêm nữa trải nghiệm cho du khách khi đến với TP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát cho biết, DIFF được xem là sự kiện nổi bật, đặc trưng của TP Đà Nẵng trong mỗi mùa hè. Với sự tham gia của các đội pháo hoa khác nhau đến từ các quốc gia khác nhau nên mỗi đêm trình diễn đều mang tính riêng biệt, độc đáo, hấp dẫn. Vì thế, ngay từ bây giờ công ty đã lên các sản phẩm, trong đó có gắn với DIFF 2024 để gửi tới các đối tác, du khách.

Lần tổ chức gần nhất vào hè năm 2023, DIFF đã trở thành một "thỏi nam châm" hút khách đến Đà Nẵng, giúp ngành du lịch bứt phá ngoạn mục sau Covid-19. Trong tháng 6-2023 diễn ra lễ hội, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 706.000 lượt, tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt gần 1.900 tỷ đồng. Số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng có thời điểm lên đến 150 chuyến/ngày (gấp 1,5 lần thường nhật).

Tin cùng chuyên mục