Đôn đốc giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân

Ngày 9-5, tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM khóa XV, đơn vị 5, gồm các đại biểu: Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM; Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT TPHCM, tiếp xúc cử tri quận Tân Phú và Tân Bình.
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Tân Bình. Ảnh: TRẦN YÊN
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Tân Bình. Ảnh: TRẦN YÊN

Cử tri quận Tân Phú, Tân Bình cử tri nêu nhiều bức xúc liên quan đến ô nhiễm môi trường, chế độ lương cho giáo viên, bác sĩ còn thấp; những khó khăn của người dân trong việc đăng ký tạm trú, làm căn cước công dân; chính sách nhà ở dành cho công nhân, người lao động có thu nhập thấp... Dự án chung cư 350 Hoàng Văn Thụ (phường 4, Tân Bình) nhanh chóng hoàn thiện để người dân được tái định cư, ổn định cuộc sống. Cử tri phản ánh đã di dời khỏi chung cư từ năm 2016 và được hứa sau 2-3 năm sẽ được nhận căn hộ tái định cư. Nhưng đến nay nhiều hộ gia đình vẫn phải ở tạm cư. 

Ông Phạm Minh Mẫn, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, cam kết sẽ tổ chức kiểm tra những địa chỉ người dân phản ánh ô nhiễm, chính quyền địa phương sẽ tổ chức kiểm tra để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Bà Thái Thị Lan Chi, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình, giải thích về lý do dự án chung cư 350 Hoàng Văn Thụ chậm tiến độ do vướng thủ tục và TPHCM phải xin ý kiến từ Trung ương. Hiện Bộ Xây dựng đã có văn bản hướng dẫn thực hiện, nên quận tiếp tục thúc chủ đầu tư thực hiện dự án để sớm bố trí căn hộ tái định cư cho người dân.

Thay mặt tổ ĐB, Trung tướng Nguyễn Minh Đức đề nghị lãnh đạo quận Tân Bình đôn đốc, thực hiện những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương để sớm giải quyết những phản ánh, kiến nghị hợp tình, hợp lý, nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân. 

Tin cùng chuyên mục