Đồng Nai cần đón đầu các lợi thế khi sân bay Long Thành đi vào khai thác

Sáng 15-10, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo đại hội.

Tham dự đại hội có 348 đại biểu, trong đó có 51 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai khóa X - đại biểu đương nhiên và 297 đại biểu được bầu từ 16 Đảng bộ trực thuộc tỉnh.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, 5 năm qua, dù bối cảnh quốc tế và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp và diễn biến của dịch Covid 19, song với truyền thống đoàn kết, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh Đồng Nai đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng và khá toàn diện về các mục tiêu, chỉ tiêu mà đại hội đã đề ra.

Đồng Nai là một trong hai địa phương cả nước được công nhận hoàn thành mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới vào năm 2019, hiện đã có 43 xã đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đề ra.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Võ Văn Thưởng đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ tỉnh Đồng Nai đã đạt được đồng thời nhấn mạnh trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 cần xây dựng tỉnh Đồng Nai thành một trong những địa phương phát triển kinh tế quan trọng của vùng trọng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước; tập trung thực hiện các đột phá về kết cấu hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, cải cách hành chính; tăng cường tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa; cơ cấu lại các ngành kinh tế; đổi mới, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ; điều chỉnh các khu cụm công nghiệp, khu dịch vụ chất lượng cao... nhằm đáp ứng nhu cầu khi sân bay Long Thành, các dự án đường cao tốc đi vào khai thác.

Tin cùng chuyên mục