Du lịch với U23

Du lịch với U23

Những ngày này các fan bóng đá chộn rộn chuẩn bị mùa giải SEA Games 24. Các công ty du lịch cũng nhanh chóng vào cuộc với chương trình tour “Tiếp sức đội tuyển bóng đá Việt Nam tại SEA Games 24”.

Hãy trở thành cầu thủ số 12 của U23 VN!

Du lịch với U23 ảnh 1
Hoàng cung ở Bangkok - một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Thái Lan. Ảnh: S.Đ.

Địa điểm diễn ra SEA Games 24 năm nay là các tỉnh, thành phố: Nakhon Ratchasima, Bangkok và Chonburi (Thái Lan), với khoảng 7.000 vận động viên thuộc 11 quốc gia dự tranh 485 huy chương vàng của 43 môn thể thao.

Riêng Nakhon Ratchasima, thành phố nằm phía Đông Bắc và cũng là thành phố lớn thứ 3 của Thái Lan, đã bỏ ra khoảng 77 triệu USD để xây dựng một khu liên hiệp thể thao lớn gồm 2 sân vận động trong nhà có sức chứa 5.000 và 2.000 chỗ ngồi, sân thi đấu chính ngoài trời có sức chứa 20.000 người và một sân đua xe đạp, hồ bơi đạt chuẩn Olympic.

Với tư cách là đội hạt giống ở bảng B, song không phải thầy trò huấn luyện viên Alfred Riedl sẽ dễ dàng vượt qua Malaysia, Singapore.  Báo chí trong nước đang dự đoán cục diện bảng B sẽ là cuộc đua tam mã giữa Việt Nam - Malaysia - Singapore, trận đầu ra quân (ngày 1-12) U23 Việt Nam phải thử lửa ngay với U23 Malaysia và trận thứ 2 (diễn ra ngày 3-12) sẽ chạm trán “sư tử biển” Singapore.

Diễn biến những trận đấu ở bảng B được giới chuyên môn dự báo là rất khó lường. Do vậy, với tư cách những cầu thủ số 12, sự hiện diện càng đông của khán giả VN ngay tại “chảo lửa” Nakhon Ratchasima sẽ góp phần cổ vũ và tiếp sức mạnh lớn lao cho các chàng trai Việt Nam ở đấu trường SEA games 24.
 
Đến “chảo lửa” Nakhon Ratchasima

Để tham gia vào cuộc tiếp sức lớn này, bạn có thể làm một tour 5 ngày đến Thái Lan. Chương trình dự kiến khởi hành ngày 30-11-2007. Sau một đêm nghỉ ngơi tại thủ đô Bangkok, đoàn thẳng tiến Nakhon Ratchasima, Korat (cách Bangkok 280km) để xem trận bóng đá đầu tiên của tuyển VN với tuyển Malaysia.

Nakhon Ratchasima là nơi đặt tổng hành dinh của Ban tổ chức, các đoàn tham gia SEA Games 24. Đây cũng là nơi diễn ra 29/43 môn thi mà hầu hết là những môn có số lượng vận động viên tham gia thi đấu đông và thu hút sự chú ý của giới hâm mộ thể thao.

Trên đường đi, hướng dẫn viên Saigontourist sẽ cùng đoàn chuẩn bị các màn cổ vũ ấn tượng như giương cờ, đánh trống, chiêng, thổi kèn… và ca vang những bài hát hừng hực khát khao chiến thắng, cổ vũ tinh thần xung trận của U23 VN…

Chiều 3-12, du khách sẽ trở lại Nakhon Ratchasima để tiếp sức cho các “ngòi nổ” như tiền đạo Thanh Bình, Công Vinh, Anh Đức… chiến thắng những chú “sư tử biển” Singapore. Nhiều người dự đoán đây là trận đấu của cuộc đua giành ngôi đầu bảng B hứa hẹn sẽ rất thú vị giữa hai đối thủ duyên nợ Việt Nam và Singapore.

Hơn nữa, không đội nào muốn gặp chủ nhà Thái Lan (nhiều khả năng nhất bảng A) ở vòng bán kết. Saigontourist sẽ bao trọn gói vé xem 2 trận đấu quyết định của U23 tại bảng B cho du khách với vị trí chỗ ngồi  lý tưởng nhất để theo dõi.

Khám phá cố đô Ayuthaya và chợ nổi Damnoen Saduak

Bên cạnh những giờ phút sôi nổi, hừng hực khí thế cùng bước chân của U23 VN trên “chảo lửa” Nakhon Ratchasima, du khách theo tour còn được thư giãn, tham quan và mua sắm ở Thái Lan.

Thật thú vị khi đến Ratchaburi ngắm chợ nổi Damnoen Saduak đã có mặt từ 1 thế kỷ nay nằm men theo những con kênh đào rộng chừng 10m. Người mua, kẻ bán ở đây đều di chuyển bằng ghe chèo tay, ghe máy và trên ghe đầy ắp gia vị, trái cây, rau quả, thịt cá... Du khách đến chợ thường nếm thử món ăn địa phương rồi tham quan, mua sắm nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ được bày bán thành một khu lớn trên nhà sàn.

Điểm tham quan độc đáo khác, không có trong các đường tour thông thường là  cố đô Ayuthaya nằm cách Bangkok về phía Bắc khoảng 80km. Thành phố Ayuthaya không chỉ đẹp và nổi tiếng bởi những dải san hô mà nó còn là một khu vực đầu não để thông thương với các quốc gia khác trên thế giới trong nhiều năm qua.

Tại đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng cung điện mùa hè Bang Pain - kiến trúc chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây với những khối đá khổng lồ và những bức tranh sơn dầu được bày trí trong phòng trang nghiêm, lộng lẫy.

THỤC QUYÊN

Tour cổ vũ đội tuyển U23 tại  SEA games 24 do Saigontourist tổ chức dài 5 ngày từ 30-11 đến 4-12-2007, giá trọn gói 395 USD/khách. Đặt tour qua ĐT: 8279279 hoặc www.dulichthu-dong.com.

Tin cùng chuyên mục