Đưa 243 phụ nữ mang thai từ Đài Loan về nước

Chiều 29-5, lực lượng chức năng tại TP Đà Nẵng đã tiếp nhận 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước, trong đó có 243 phụ nữ mang thai. Đây là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị mắc kẹt do đại dịch Covid-19.

TP Đà Nẵng đã tiếp nhận 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước
TP Đà Nẵng đã tiếp nhận 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước

Theo đó, chuyến bay VN571 của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) rời sân bay Đài Bắc lúc 14 giờ (giờ địa phương) và hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng lúc 15 giờ 40 ngày 29-5 (giờ Việt Nam). Trong số 343 công dân nêu trên, có 243 phụ nữ mang thai. Đây là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị mắc kẹt do đại dịch Covid-19.

343 công dân trở về từ Đài Loan được cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 
Sau khi xuống sân bay, lực lượng chức năng tại TP Đà Nẵng phối hợp Sở Y tế Quảng Nam khám sàng lọc, kiểm tra y tế cho các công dân và bàn giao cho tỉnh Quảng Nam đưa về khu cách ly tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Các công dân sẽ được lấy mẫu mang đi xét nghiệm để theo dõi.
Riêng đối với 243 phụ nữ đang mang thai, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã bổ sung lực lượng thêm một số nữ hộ sinh để chăm sóc tốt nhất đối tượng này, đặc biệt là tạo sự chủ động những trường hợp hạ sinh bất cứ lúc nào.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế Đà Nẵng vừa có văn bản về việc tăng cường công tác quản lý phòng, chống dịch Covid-19 đối với tổ bay quốc tế.

Theo đó, tất cả các thành viên của tổ bay (kể cả phi công, nhân viên kỹ thuật bay, tiếp viên) phải được cách ly y tế tại cơ sở cách ly theo quy định. Trường hợp nếu có bất cứ hành khách hoặc thành viên tổ bay dương tính virus SARS-CoV-2 thì phải thực hiện cách ly 14 ngày đối với tất cả các thành viên tổ bay còn lại. Để tăng cường quản lý đối với thành viên tổ bay, Sở Y tế đề nghị các đơn vị liên quan giám sát, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đối với mỗi thành viên tổ bay khi hạ cánh, hoặc khi thực hiện cách ly.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ
Đặc biệt, các tổ bay quốc tế không được tham gia các chuyến bay nội địa (kể cả hàng hóa) và chỉ được phép bay đi quốc tế nếu kết quả của tổ bay và toàn bộ hành khách trên chuyến bay âm tính virus SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục