Dùng sổ đỏ photocopy lừa bán đất ở Cần Thơ

Ngày 25-3, Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan điều tra đang thụ lý và mở rộng điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn quận Ô Môn. 
Ảnh minh họa

Theo đó, Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Dương Văn Phơi (52 tuổi) và Huỳnh Phước Toàn (40 tuổi), cả hai cùng ngụ TP Cần Thơ, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phơi và Toàn sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ) bản photocopy, sau đó tìm người mua để lừa bán đất.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, cả hai bàn bạc, đưa thông tin giả với khách hàng rằng, có người thân cho đất hoặc đổi đất và đang làm thủ tục sang tên, chuyển mục đích sử dụng đất…

Sau đó, Phơi và Toàn hứa sau khi sang tên xong, sẽ bán đất với giá rẻ. Để “con mồi” dính bẫy, 2 đối tượng này còn thuê người đóng giả, làm giả giấy tờ để nạn nhân tin việc cho đất, đổi đất, sang tên là có thật.

Với thủ đoạn trên, Phơi và Toàn nhiều lần lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 1 tỷ đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, đồng thời thông báo ai là nạn nhân của Phơi và Toàn thì liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Cần Thơ)... 

Tin cùng chuyên mục