Ed Sheeran thắng tranh chấp bản quyền ca khúc Shape Of You

Nam ca sĩ người Anh Ed Sheeran (ảnh) vừa được tuyên bố thắng kiện trong vụ kiện tại Tòa án tối cao ở London liên quan đến bản quyền ca khúc Shape Of You phát hành năm 2017.
Ed Sheeran thắng tranh chấp bản quyền ca khúc Shape Of You

Shape of You là tâm điểm cuộc chiến tranh chấp bản quyền sau khi 2 nhạc sĩ Sami Chokri và Ross O’Donoghue cáo buộc ca khúc có những điểm tương đồng với ca khúc Oh Why của họ được phát hành vào tháng 3-2015.

Tuy nhiên, thẩm phán Tòa án tối cao London Antony Zacaroli cho rằng ca khúc này không mượn ý tưởng lời nhạc từ ca khúc khác. Vào năm 2018, Ed Sheeran và các đồng tác giả ca khúc Shape of You là Johnny McDaid và Steven McCutcheon đã thực hiện các thủ tục pháp lý chống lại Chokri và O’Donoghue nhưng được phán quyết không vi phạm bản quyền.

Hai tháng sau đó, Chokri và O’Donoghue đệ đơn kiện cáo buộc vi phạm bản quyền và yêu cầu bồi thường thiệt hại. Trong thời gian tranh chấp, Hiệp hội Quyền biểu diễn Mỹ - tổ chức thu tiền bản quyền thay cho các nghệ sĩ, đã đình chỉ việc thu tiền bản quyền cho Sheeran, McDaid và McCutcheon.

Tin cùng chuyên mục