Everton (14) - Newcastle (11): Hồi sinh Goodison Park

Người hâm mộ Everton bất ngờ chứng kiến đội nhà sa sút ngay trên sân nhà Goodison Park ở đấu trường Premier League, nhưng họ có lý do để mong chờ thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ mang chiến thắng trở lại trong trận tiếp đón Newcastle.
  • K+PM trực tiếp 23 giờ ngày 15-3

Người hâm mộ Everton bất ngờ chứng kiến đội nhà sa sút ngay trên sân nhà Goodison Park ở đấu trường Premier League, nhưng họ có lý do để mong chờ thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ mang chiến thắng trở lại trong trận tiếp đón Newcastle.

Everton chưa thắng trên sân nhà trong 5 trận Premier League gần nhất, và cũng chỉ 3 lần sân Goodison Park có thể tận hưởng cảm giác chiến thắng sau 13 trận ở giải ngoại hạng mùa này. Khi điểm tựa vững chắc nhất lung lay thì Everton cũng trượt dài trên bảng xếp hạng, hiện rơi xuống vị trí thứ 4 sau chuỗi 12 trận chỉ thắng nổi 1 lần.

Leighton Baines (phải, Everton) tranh bóng với Cheik Tiote (Newcastle).

 4
Romelu Lukaku đã ghi 4 bàn thắng trong 5 trận gấn nhất đối đầu Newcastle ở Premier League.

 

Nhưng, những giá trị của Goodison Park không mất hẳn, đoàn quân của HLV Martinez vẫn chứng tỏ uy lực sân nhà tại đấu trường Europa League khi 4 chiến thắng trong 5 trận tại đây, mới nhất thắng Dinamo Kiev 2-1 ở lượt đi vòng 1/8. Đây cũng chính là cơ sở để người hâm mộ Everton tin tưởng vào chiến thắng hôm nay, tương tự như việc họ chờ đợi Romelu Lukaku có thể “bén duyên” bàn thắng trở lại ở giải đấu quốc nội như đang làm được tại châu Âu (chỉ ghi 7 bàn sau 28 trận Premier League, bằng với những gì anh đang làm được sau 544 phút ở Europa League).

Ngoài ra, đối thủ Newcastle hôm nay lại đang chơi rất tệ trên sân khách, khi thắng chỉ 1 trong 8 trận gần nhất và để thủng lưới đến 25 bàn. Hiện tại, phong độ của Newcastle cũng không tốt chỉ thắng 3 trong 16 trận liên tiếp. Hậu vệ Ryan Taylor đánh giá: “Đây sẽ là trận đấu khó khăn, Everton đang chiến đấu để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, họ đang phân sức ở Europa League và chơi không tốt trên sân nhà ở Premier League, Newcastle hoàn toàn có hy vọng giành điểm nếu có màn trình diễn tốt”.

Tuy nhiên, quyết tâm của Ryan Taylor vướng phải rào cản khác. Newcastle chỉ thắng được 1 trong 11 lần gần nhất làm khách tại Goodison Park ở Premier League, thua đến 7 lần. Trong lúc, vấn đề nhân sự vẫn rất khó khăn với án treo giò 7 trận của chân sút chủ lực Papiss Cisse, còn Rolando Aarons, Massadio Haidara, Paul Dummett, Siem de Jong, Cheick Tiote và Steven Taylor đều đang chấn thương.

Everton cũng sẽ thiếu Bryan Oviedo, Tony Hibbert, Aiden McGeady, Steven Pienaar do chấn thương và Gareth Barry bị treo giò, nhưng có thể chào đón trở lại trung vệ John Stones và hậu vệ cánh Leighton Baines. Cơ hội chiến thắng với chủ nhà là có!

Dự đoán: Everton thắng 2-1.

Đội hình dự kiến

Everton (4-2-3-1): Howard - Garbutt, Jagielka, Stones, Coleman - Besic, McCarthy - Mirallas, Naismith, Lennon - Lukaku.

Newcastle (4-2-3-1): Krul - Gutierrez, Coloccini, Williamson, Janmaat - Colback, Taylor - Ameobi, Sissoko, Obertan - Perez.

Sơn Nguyễn

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục