Gần 300 doanh nghiệp đối thoại về bảo hiểm xã hội

Ngày 14-4, gần 300 doanh nghiệp (DN) đã tham dự Hội nghị đối thoại lần thứ 211 giữa DN và Chính quyền TPHCM do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Bảo hiểm xã hội TPHCM tổ chức. 
Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: hcmcpv.org.vn
Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Tại đây, hàng chục câu hỏi, thắc mắc của các DN liên quan chủ yếu đến các vấn đề về bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động nước ngoài, thủ tục giải quyết chế độ thai sản, tháo gỡ khó khăn về trích nộp BHXH và giải quyết các chế độ chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp của cộng đồng DN, thời gian đăng ký hồ sơ BHXH… đã được các cơ quan chức năng trả lời đầy đủ. 

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng thông tin đến các DN những quy định mới về thông tuyến BHYT đối với người có thẻ BHYT nội trú tuyến tỉnh bắt đầu thực hiện từ ngày 1-1-2021; Nghị định số 135/2020 của Chính phủ quy định về tuổi nghỉ hưu. Đại diện BHXH TPHCM còn triển khai và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số trên nền tảng thiết bị di động giúp người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công, từng bước thực hiện việc thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy. 

Theo BHXH TPHCM, trong thời gian đầu cài đặt ứng dụng, nếu gặp khó khăn người tham gia có thể gửi câu hỏi về cơ quan này hoặc xem hướng dẫn cài đặt, đăng nhập ứng dụng để thao tác tốt hơn. Với những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện BHXH, BHYT và các vấn đề thực thi quyền cho người lao động, các DN có thể tiếp tục gửi câu hỏi về BHXH TP hoặc ITPC để được giải đáp, hỗ trợ.  

Tin cùng chuyên mục