Giá xe giảm nhưng mãi lực không tăng

SGGP
Theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, không khí bán hàng tại các cửa hàng đại lý ô tô trên thị trường Hà Nội trong những ngày gần đây có phần sôi động hơn với sự quan tâm của nhiều khách hàng về mức độ giảm giá mạnh mẽ của các dòng xe. Tuy nhiên, điều bất ngờ là hầu hết các cửa hàng đều có doanh số không tăng hoặc chỉ tăng rất nhẹ so với tháng trước. 

Mặc dù giá xe giảm nhưng mãi lực không tăng

Mặc dù giá xe giảm nhưng mãi lực không tăng

Trên phố Láng Hạ, Giải Phóng, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, nơi tập trung nhiều đại lý của các hãng ô tô tên tuổi như Toyota, Honda, Mazda…, lượng khách hàng trực tiếp đến cửa hàng không nhiều, các nhân viên bán hàng chủ yếu tư vấn mua bán xe qua điện thoại cho khách.
Anh Lê Minh Chức, cửa hàng Mazda Lê Văn Lương cho biết, lượng xe bán ra trong khoảng 10 ngày trở lại đây gần như không tăng. Lý do là thông tin giảm giá đã có từ đầu năm và giá thực tế đã giảm mạnh từ tháng 4-2017 nhưng phần đông khách hàng vẫn cho rằng mức giảm này chưa thỏa đáng, chỉ những khách hàng thực sự có nhu cầu mới mua.
Một đại lý Toyota trên đường Láng Hạ còn cho biết, không những không tăng mà doanh số bán hàng trong những ngày đầu tháng 7 còn chậm đi so với tháng 6. Tại cửa hàng ô tô Nissan Hà Đông tình hình cũng tương tự như vậy khi hầu hết khách hàng chủ yếu quan tâm hỏi giá chứ chưa chịu “xuống tiền”. 
Theo chuyên gia của Hiệp hội Sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chính tâm lý chờ đợi giá xe có thể giảm mạnh hơn vào đầu năm 2018 đã ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ bán hàng của tất cả các hãng.
Đại diện VAMA cũng cho rằng, với những ưu đãi về giá từ hãng như áp dụng chương trình tặng lệ phí trước bạ, bảo hiểm thân vỏ 1 năm và ưu đãi từ đại lý giảm giá bán trực tiếp đối với một số dòng xe, nhìn chung giá xe trên thị trường trong nước đã giảm từ vài chục cho đến gần 100 triệu đồng/xe, đã là mức giảm cao nhất từ trước đến nay.
Trong thời gian tới, kể cả sau 2018, giá ô tô khó có thể giảm mạnh bởi thuế nhập khẩu từ khối ASEAN (giảm xuống 0% từ năm 2018) chỉ là một trong nhiều loại thuế tác động lên giá xe. Hơn nữa, giá xe có giảm thì các loại chi phí khác như thuế tiêu thụ đặc biệt, phí trước bạ có thể sẽ tăng lên khiến số tiền thực tế người tiêu dùng phải bỏ ra để sở hữu ô tô cũng không giảm là bao.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

Làn sóng mới của bất động sản khu vực miền Trung

Ngày 26-9, tại FLC Quy Nhơn (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã diễn ra hội thảo “Bất động sản 2021 & Sự trỗi dậy của những thị trường mới” dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và sự tham gia của UBND tỉnh Bình Định.

Ngân hàng - Chứng khoán

Cần luật hóa việc xử lý nợ xấu

Ngày 30-9, tại Hà Nội, Diễn đàn toàn cảnh ngân hàng Việt Nam 2020 với chủ đề “Tái cơ cấu, xử lý nợ xấu: Kết quả và khuyến nghị chính sách” đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

Nông nghiệp

Phát triển ca cao chất lượng cao ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) là một trong những mũi nhọn kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đó phát triển cây ca cao gắn với sản xuất các sản phẩm như sô cô la, ca cao sữa, trà… đang là hướng đi mới được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đầu tư.

Đầu tư

Kêu gọi đầu tư 23 dự án ở Hóc Môn

Ngày 29-9, UBND huyện Hóc Môn (TPHCM) tổ chức hội nghị giới thiệu quy hoạch và mời gọi đăng ký đầu tư trên địa bàn huyện Hóc Môn. Tham dự có lãnh đạo các sở ngành TP và khoảng 80 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế