Giải mã chân dung âm nhạc

Tùng Dương chia sẻ, sau quãng thời gian ảnh hưởng vì dịch Covid-19, đây có lẽ là chương trình đầu tiên anh đứng trên sân khấu lớn, tuy không có khán giả dưới hàng ghế sân khấu nhưng được hát cho khán giả cả nước xem trực tuyến là điều ý nghĩa nhất.
Tùng Dương thăng hoa trong Con đường âm nhạc tháng 11
Tùng Dương thăng hoa trong Con đường âm nhạc tháng 11

Con đường âm nhạc tháng 11 thực sự để lại nhiều cảm xúc cho khán giả xem truyền hình.

Tùng Dương chia sẻ, sau quãng thời gian ảnh hưởng vì dịch Covid-19, đây có lẽ là chương trình đầu tiên anh đứng trên sân khấu lớn, tuy không có khán giả dưới hàng ghế sân khấu nhưng được hát cho khán giả cả nước xem trực tuyến là điều ý nghĩa nhất.

Trong chương trình, nam ca sĩ thăng hoa trong miền âm nhạc của Doãn Nho, Lê Minh Sơn, Trần Tiến, Giáng Son, Lưu Hà An, Sa Huỳnh, Phan Mạnh Quỳnh… với các ca khúc như Ôi quê tôi, Mẹ tôi, Mưa bay tháp cổ, Chảy đi sông ơi, Trời và đất, Con cò, Quê nhà, Ngày chưa giông bão… được đạo diễn âm nhạc Hồng Kiên, các cộng sự phối khí mới mang tính đương đại. Những bản hòa âm thật chất, băng nhạc, dàn dây, nhóm bè, nhóm múa… đã tạo nên một bức tranh tổng thể nhiều cung bậc cảm xúc, ăn ý đến từng câu nhạc. 

Tùng Dương bày tỏ cảm xúc sau chương trình: “Âm nhạc vẫn luôn là nguồn cảm hứng đẹp đẽ nhất để chúng ta có niềm tin vào cuộc sống, luôn sống thật có ý nghĩa và trọn sứ mệnh của người nghệ sĩ. Sẽ luôn khắt khe để tiếp tục vượt qua chính những giới hạn bản thân mình”.

Trước Tùng Dương, trong năm nay, Con đường âm nhạc còn khắc họa chân dung âm nhạc ca sĩ Trọng Tấn (25-4) và NSƯT Thanh Lam (30-10).

Ở số đầu tiên, bên cạnh những tiết mục đặc sắc như Tiếng đàn bầu, Tình yêu của đất và nước, Cung đàn mùa xuân, Câu hò bên bờ Hiền Lương…, liveshow Con đường âm nhạc tựa như một thước phim quay chậm hành trình chạm đến ước mơ của Trọng Tấn.

Anh xúc động chia sẻ trên sân khấu về những người thầy dìu dắt mình trên con đường nghệ thuật, để đến giờ giọng ca thính phòng mang đậm chất bản sắc Việt Nam thêm nỗ lực định hướng, giúp đỡ thế hệ tiếp nối.

Trong số thứ hai, khán giả theo dõi con đường âm nhạc của Thanh Lam. Bên cạnh những bài hát gắn liền tên tuổi của Thanh Lam, khán giả được lắng nghe những câu chuyện gần gũi về cuộc đời, sự nghiệp do chính chị chia sẻ. Khán giả hiểu hơn phía sau ánh hào quang rực rỡ, người nghệ sĩ như Thanh Lam phải trải qua những gì. 

Con đường âm nhạc của Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt khán giả từ năm 2005, và trong năm đó đã đoạt giải chương trình của năm tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến.

Con đường âm nhạc phiên bản 2021 là chương trình nghệ thuật được đầu tư bài bản, trở lại sau những ngắt quãng, đang tiếp tục truyền tải thông điệp ý nghĩa. Với tiêu chí âm nhạc sang trọng, không ồn ào nhưng sâu sắc, Con đường âm nhạc là nơi khán giả được thưởng thức âm nhạc đích thực với những nhạc sĩ, ca sĩ tài năng đã ghi dấu ấn trong làng nhạc Việt. Con đường âm nhạc hiện trong tốp 5 đề cử hạng mục Chương trình Văn hóa - Thể thao ấn tượng của VTV Awards 2021.

Tin cùng chuyên mục