Hai “Nhãn xanh Việt Nam” đầu tiên

(SGGPO).- Sáng nay, 27-1, lễ công bố quyết định cấp thí điểm “Nhãn xanh Việt Nam” cho hai sản phẩm: bột giặt Tide của Công ty P&G và bóng đèn huỳnh quang của Công ty Điện Quang đã được tổ chức tại Hà Nội. “Nhãn xanh Việt Nam” của hai công ty này có giá trị đến ngày 18-01-2014.

Ông Hoàng Danh Sơn, Vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế (Tổng cục Môi trường) cho biết, chương trình Nhãn xanh Việt Nam được triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 3 năm 2009 nhằm mục tiêu liên tục cải thiện và duy trì chất lượng môi ttrường thông qua việc giảm thiểu sử dụng và tiêu dùng năng lượng, vật liệu cũng như các loại chất thải sinh ra do quá trình sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng phục vụ đời sống. Với “Nhãn xanh Việt Nam”, doanh nghiệp có nhiều cơ hội khẳng định thương hiệu, uy tín của mình đối với người tiêu dùng.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Tổng cục Môi trường đã trao chứng nhận đoạt giải Nhất cuộc thi biểu trưng Nhãn xanh Việt Nam cho tác giả Nguyễn Duy Lẫm. Với hình ảnh một con chim đang nằm trong tổ ấm, giữa một lùm cây lớn ở phía trên một dòng sông gợn sóng xanh, biểu tượng ẩn dụ ý nghĩa thân thiện môi trường, bảo vệ sinh thái; quản lý và sử dụng tốt tài nguyên thiên nhiên…

Anh Phương

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất