Hầm Tân Tạo... vắng vẻ!

Hầm chui Tân Tạo là đường hầm đầu tiên xuyên quốc lộ 1A dành cho người đi bộ và xe hai bánh lưu thông, được xây dựng với tổng kinh phí 41,8 tỷ đồng. Công trình được xây dựng nhằm phục vụ chủ yếu cho gần 20.000 công nhân KCN Tân Tạo và 50.000 công nhân công ty Pouyuen Việt Nam băng qua quốc lộ, chấm dứt tình trạng vi phạm trật tự ATGT tại “điểm nóng” về an toàn giao thông này.

Từ chiều ngày 2-7-2007, hầm Tân Tạo đã chính thức được đưa vào sử dụng. Mặc dù có sự hướng dẫn tận tình của cán bộ công nhân viên xây dựng, hầm vẫn rất “vắng khách” bởi nhiều công nhân còn chưa biết có công trình. Sang ngày 3-7, có nhiều công nhân đi qua lối hầm hơn, tuy nhiên, hầm Tân Tạo… vẫn vắng vẻ. Không ít công nhân ở KCN Tân Tạo chẳng chịu qua hầm, là những công nhân làm việc ở cách đó vài trăm mét trở lên. Họ vẫn “vô tư” tràn ra đường, rồi vác xe qua dải phân cách (ảnh) để qua đường.

TPHCM đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để xây dựng hầm Tân Tạo. Tuy nhiên, sứ mạng của hầm đã không được thực hiện triệt để bởi sự thiếu ý thức chấp hành luật lệ giao thông của không ít công nhân. Đề nghị CSGT xử phạt nặng các trường hợp vi phạm, đồng thời các doanh nghiệp trong KCN cần tổ chức giáo dục, tuyên truyền ý thức chấp hành Luật Giao thông của công nhân, để hầm Tân Tạo được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, chấm dứt tình trạng TNGT xảy ra tại khu vực này! 

ĐOÀN THU LÊ

Các tin, bài viết khác