Hàn Quốc mở thêm đường bay thẳng, nhiều chính sách thuận lợi để thu hút khách Việt Nam

Hàn Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch nước ngoài như: chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần, bãi bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh, hệ thống Q-code đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt, giúp du khách Việt Nam thuận tiện hơn trong việc khai báo thông tin trực tuyến trước khi khởi hành...

Tại hội thảo “Korea Night 2022 – Đêm Hàn Quốc”, diễn ra tối 9-9 tại TPHCM, ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Hàn Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch nước ngoài như: chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần, mới đây nhất Hàn Quốc đã bãi bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh... Đặc biệt với thị trường Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm của du lịch hàn Quốc, hệ thống Q-code đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt, giúp du khách Việt thuận tiện hơn trong việc khai báo thông tin trực tuyến trước khi khởi hành. Nhờ đó, du lịch Hàn Quốc đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực hậu Covid-19. 

Hàn Quốc mở thêm đường bay thẳng, nhiều chính sách thuận lợi để thu hút khách Việt Nam ảnh 1 Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện Korea Night 2022

Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số 80.000 người và dự kiến sẽ còn tăng cao trong mùa thu đông sắp tới.

Nhằm thúc đẩy hơn nữa việc quảng bá và tái khởi động du lịch Hàn Quốc, KTO đã triển khai nhiều hoạt động gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again” chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc như: tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2022, ra mắt chiến dịch quảng bá Hàn Quốc mang tên Hello Korea trên nền tảng TikTok,…và tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) diễn ra từ ngày 8 đến 10-9-2022 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC). 

Tham gia ITE HCMC lần này, KTO giới thiệu nhiều tuyến du lịch Hàn Quốc mới bằng nhiều hình thức như: gian hàng triển lãm và tư vấn, khu vực trải nghiệm, tổ chức các trò chơi kết hợp giữa online và offline. Đặc biệt, KTO triển khai chương trình tặng quà khách mua sản phẩm du lịch Hàn Quốc hoặc vé máy bay đi Hàn Quốc trong hội chợ nhằm kích cầu du lịch.

Ngoài các địa điểm tại thủ đô Seoul đã rất quen thuộc với du khách Việt Nam, Hàn Quốc đang đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch địa phương đặc sắc, tăng thêm sự đa dạng cho các sản phẩm du lịch.

Hàn Quốc mở thêm đường bay thẳng, nhiều chính sách thuận lợi để thu hút khách Việt Nam ảnh 2 Bảo tàng Museum SAN, Gangwon. Ảnh: KTO

Chương trình miễn thị thực cho khách du lịch theo đoàn khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Yangyang với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày là 1 trong những chính sách chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch khu vực tỉnh Gangwon – phía Bắc Hàn Quốc. Đón nhận chính sách này, hãng hàng không mới của Hàn Quốc “Fly Gangwon” dự kiến sẽ mở đường bay thẳng Yangyang – Hà Nội và Yangyang – TPHCM trong tháng 9-2022.

Hàn Quốc mở thêm đường bay thẳng, nhiều chính sách thuận lợi để thu hút khách Việt Nam ảnh 3 Làng văn hóa Gamcheon, Busan. Ảnh: KTO

Cùng với tỉnh Gangwon, thành phố Busan cũng có những động thái tích cực nhằm thúc đẩy du lịch quốc tế. Thành phố đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khách du lịch cũng như các công ty dịch vụ lữ hành. Tại Việt Nam, du khách có thể bay thẳng đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan) qua 2 hãng hàng không Vietnam Airline và Vietjet Air.

Là hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc, Jeju luôn thu hút du khách với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và chính sách thông thoáng về du lịch, đặc biệt là chính sách miễn thị thực nếu nhập cảnh trực tiếp tại Jeju đối với du khách quốc tế và chính sách hỗ trợ tích cực cho công ty du lịch.

Hàn Quốc mở thêm đường bay thẳng, nhiều chính sách thuận lợi để thu hút khách Việt Nam ảnh 4 Đỉnh mặt trời mọc Seongsan Ilchulbong và hoa cẩm tú cầu Jeju. Ảnh: KTO

“Thông qua hội thảo Korea Night lần này, chúng tôi mong muốn giới thiệu những tuyến điểm mới về du lịch Hàn Quốc dành cho các công ty du lịch và báo chí để từ đó xây dựng các sản phẩm du lịch Hàn Quốc mới mẻ sau dịch bệnh. Chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng du khách sẽ có một trải nghiệm khác lạ và nhiều hứng thú hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để nhanh chóng phục hồi lại thị trường”, ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.


Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam và TPHCM nằm trong Top 3 thị trường hàng đầu trong nhiều năm liên tiếp. Cụ thể, năm 2019 TPHCM đã đón 985.110 lượt khách, chiếm 23% khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam. 

Hàn Quốc là nhóm khách nước ngoài lớn nhất đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2022, đạt hơn 196.000 lượt, gần gấp đôi nhóm lớn thứ hai là Mỹ, 103.000 lượt. Hàn Quốc cũng nằm trong Top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, bên cạnh Mỹ, Australia, Ấn Độ, Singapore...

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Dù chưa có tên trong bản đồ du lịch Tây Nguyên nhưng Tu Mơ Rông lại sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, đủ sức làm du khách mê mệt. Đó là những con thác hùng vĩ với nhiều vệ tinh bao quanh như quần thể rừng nguyên sinh, những cánh đồng cỏ miên man, đồi săn mây ngút ngàn và hệ thống ruộng bậc thang uốn lượn. Nơi đây cũng sở hữu vườn Sâm Ngọc linh lớn nhất thế giới, trở thành sản phẩm du lịch không nơi nào có được.

Thị trường

Kiến nghị giá bán xăng dầu nên do cung cầu quyết định

Trong hai phương án của Bộ Công thương, VCCI ủng hộ phương án thứ hai là để doanh nghiệp tự xác định và công bố giá bán lẻ, thực hiện kê khai giá khi thay đổi giá và báo cáo về Bộ Công thương, Bộ Tài chính để giám sát. Khi giá bán do cung cầu quyết định sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của thị trường. Việc này sẽ tuân theo quy định của Luật Giá và hạn chế sự can thiệp của Nhà nước nếu không cần thiết.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.