(SGGP).- Chiều 10-11, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP tồn tại gần 60 vị trí rào chắn đào đường, tập trung chủ yếu ở các quận 1, 5, 6, 8, 11, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Thủ Đức, Gò Vấp và huyện Củ Chi, để phục vụ thi công công trình thiết yếu.
Ảnh minh họa
Hầu hết các đơn vị thi công công trình và chủ đầu tư không chấp hành quy định trong quá trình thi công đào, tái lập mặt đường, rào chắn thi công, tổ chức phân luồng…, đặc biệt, trong những trận mưa vừa qua, các công trình thi công này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của nhân dân. Cụ thể, tình trạng thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép thi công hoặc có giấy phép thi công nhưng đã hết thời hạn ghi trong giấy phép diễn ra khá phổ biến; tình trạng tái lập mặt đường sau khi thi công xong vẫn bị oằn lún, bề mặt đường không bằng phẳng, không đảm bảo an toàn giao thông vẫn xảy ra; việc quản lý điều hành dự án của các chủ đầu tư, tư vấn giám sát thiếu chặt chẽ, thường không có mặt giám sát nhà thầu trong quá trình thi công. Công tác xử lý sự cố chậm chạp, thường không đảm bảo về mặt thời gian và kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.
Trước thực trạng này, thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ tăng cường tổ chức các đợt kiểm tra theo chuyên đề về tái lập mặt đường, rào chắn thi công, vệ sinh công trường. Đối với các dự án có quy mô lớn, sẽ cấp phép theo từng phân đoạn và chỉ giải quyết cấp phép thi công đoạn kế tiếp khi hoàn thành phân đoạn trước, kiên quyết không cấp phép cho các nhà thầu thường xuyên vi phạm…
VÕ QUỐC