Hàng Việt ngày càng trở thành sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam

Ngày 6-4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị đánh giá kết quả cuộc vận động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Hội nghị ngày 6-4
Hội nghị ngày 6-4

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động (CVĐ) nêu rõ, năm 2022 là năm CVĐ đạt được nhiều kết quả mới, quan trọng với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đưa hàng hóa Việt tiếp cận gần hơn với người dân.

Thái độ, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa cũng được nâng cao. Nhiều doanh nghiệp Việt vừa sản xuất hàng Việt, vừa tự hào sử dụng hàng Việt, tạo ra được nhiều sản phẩm có chất lượng và trở thành sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế...

Theo kết quả thăm dò dư luận xã hội do Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai vào tháng 9-2022, 94% người được hỏi cho rằng, CVĐ đã ít nhiều có hiệu quả đối với việc thay đổi nhận thức và hành vi ưu tiên mua và sử dụng hàng hóa có xuất xứ từ Việt Nam, trong đó, tỷ lệ người đánh giá “hiệu quả cao” đạt tới 43%.

Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đánh giá kết quả cuộc vận động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đánh giá kết quả cuộc vận động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Còn theo báo cáo của ban chỉ đạo CVĐ 56/63 tỉnh, thành đã tổ chức hàng chục ngàn cuộc tuyên truyền với trên 6,9 triệu lượt người tham dự; tổ chức 1.300 hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, kết nối cung cầu; phối hợp tổ chức 3.000 hội chợ, triển lãm, chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, xây dựng được 2.002 mô hình “Tự hào hàng Việt”, “Câu lạc bộ hàng Việt”, “Điểm bán hàng Việt”, “Nhận diện hàng Việt”, “Gian hàng bình ổn giá”...

Năm 2023, Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ sẽ tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ; vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng khoa học, đổi mới quy trình quản lý, nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, hàng hóa dịch vụ; triển khai các ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm; chủ động xây dựng và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm; nâng cao năng lực nội tại và sức cạnh tranh phát huy vai trò đầu tàu của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn; phát triển, mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm tiện lợi cho người tiêu dùng..

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến điều hành hội nghị

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến điều hành hội nghị

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, việc triển khai thực hiện có hiệu quả CVĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo đời sống của nhân dân.

Thời gian tới, phải tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CVĐ dựa trên 3 trụ cột: đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ; có cơ chế chính sách phù hợp với luật pháp quốc tế để kích thích sản xuất, tiêu dùng trong nước; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục