Năm 2023 cuộc khảo sát hàng hóa dịch vụ người tiêu dùng tin cậy sẽ tập trung vào 6 nhóm, ngành hàng gồm: nhóm đồ ăn, nhóm đồ uống; nhóm gia vị; nhóm tiêu dùng, làm đẹp; nhóm nông nghiệp và dịch vụ.
Theo khảo sát của Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao, thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam đang dần phát triển thực sự về chiều sâu và các yếu tố được người tiêu dùng quan tâm khi lựa chọn sản phẩm gồm: chất lượng cảm nhận, độ bền, giá cả, an toàn sử dụng, sản phẩm tươi ngon, thông tin về thành phần dinh dưỡng, chứng nhận chất lượng…
Năm 2023, tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu xuất khẩu tăng 9% so với năm 2022. Dù kinh tế thế giới đang có nhiều khó khăn, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tiếp tục chững lại, nhưng với lợi thế năng động, thị trường đa dạng, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã ký kết đơn hàng đến giữa năm, tạo đà xuất khẩu ngay từ quý 1-2023.
Nhiều năm qua, với vai trò làm cầu nối, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã kết nối cho hàng ngàn thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng (NTD). Qua đó giúp sản phẩm Việt có đầu ra ổn định, NTD được tiếp cận hàng hóa với giá tốt.
Thị trường thực phẩm chay tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn tới bởi trong một nghiên cứu từ Rakuten Insight gần đây cho thấy, có tới 86% người tiêu dùng Việt chọn giải pháp dinh dưỡng thực vật.
Mặc dù kinh tế được dự báo có nhiều khó khăn, nhưng theo Euromonitor, giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam trong năm 2023 dự kiến sẽ tăng 18% so với 2022, đạt mốc doanh thu khoảng 720.300 tỷ đồng.
Liên minh châu Âu (EU) và Singapore vừa ký kết Hiệp định Đối tác kỹ thuật số EU - Singapore (EUSDP), cho phép người tiêu dùng và doanh nghiệp hai bên giao dịch trực tuyến liền mạch hơn với chi phí thấp hơn.
- Bộ Công thương vừa lấy ý kiến cho dự thảo sửa đổi nghị định về kinh doanh xăng dầu. Tiến bộ đáng chú ý nhất trong nội dung quy định mới là Nhà nước chỉ đưa ra giá định hướng bao gồm các yếu tố cấu thành giá. Doanh nghiệp trên cơ sở đó sẽ tự cộng chi phí kinh doanh, lợi nhuận để xác định giá bán.
Để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, AEON Việt Nam và nhà cung cấp luôn phối hợp chặt chẽ để đưa ra những điều chỉnh phù hợp với xu hướng tiêu dùng.
Cuối tuần qua, Co.op Food đã khai trương 2 cửa hàng là Co.op Food Bình Chuẩn (Bình Dương) và Co.op Food HT Hà Huy Tập (Hà Tĩnh), bắt đầu chặng đường cung cấp thực phẩm tươi sống và an toàn, tiện lợi cho người dân, nâng tổng số cửa hàng trên cả nước lên 556 cửa hàng.
Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2012, từ đó đến nay, siêu thị Co.opmart Hải Phòng thường xuyên phối hợp với Sở Công thương và các địa phương trong tỉnh để hỗ trợ các HTX nông nghiệp, hộ nông dân đưa các sản phẩm OCOP cấp tỉnh, cấp quốc gia vào hệ thống kinh doanh của siêu thị nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm thay đổi nhận thức của doanh nghiệp cung ứng cũng như người tiêu dùng về hàng xuất xứ trong nước. Sở dĩ hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin của khách hàng do có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng và chất lượng không thua kém hàng ngoại.
Thanh toán không tiền mặt là cụm từ đã trở nên phổ biến kể từ thời điểm hậu Covid-19. Nắm bắt được xu thế đó, Saigon Co.op và VNPAY đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược vào ngày 2-12 vừa qua. Việc hợp tác này nhằm triển khai và thúc đẩy doanh số bán hàng không tiền mặt thông qua các giải pháp thanh toán của VNPAY tại chuỗi bán lẻ của Saigon Co.op.
Những ngày này, không chỉ ở trung tâm thương mại, siêu thị, sàn thương mại điện tử mà khắp các cửa hàng, tuyến phố lớn nhỏ trên địa bàn TPHCM đều xuất hiện hình ảnh “sale off”, giảm giá “khủng” tới 70% nhằm thu hút người tiêu dùng.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (HTX) khu vực miền Nam năm 2022 vừa kết thúc, thu hút gần 300 gian hàng của 300 HTX, Liên hiệp HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp tham gia. Điểm nhấn của chương trình là sự tham gia của Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) - đơn vị đứng đầu khối Liên hiệp HTX.
Ngày 13-11, siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025.
Lazada Việt Nam tiếp tục khuấy đảo mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội mua sắm 11.11 “Sale bom tấn”. Diễn ra chỉ trong ngày 11-11, Lazada mang tới cho người tiêu dùng 7 tầng giảm giá gồm: giảm giá trực tiếp đến 50%, mua càng nhiều giảm càng sâu với combo mua 2 giảm thêm 2% và giảm cộng dồn 5 loại voucher cùng lúc trên một đơn hàng.
Từ nay đến 9-11-2022, đồng loạt hơn 600 cửa hàng thực phẩm Co.op Food và hàng trăm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Smile, Finelife, Cheers… của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) luân phiên giảm giá liên tục cho hơn 10.000 sản phẩm thiết yếu với mức giảm giá từ 20% đến 80%. Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm tri ân khách hàng với chủ đề “4 Triệu tinyêu – Một lòng tri ân”.