Hiện tượng “mù khô” xuất hiện rộng khắp TPHCM

Sáng nay 15-10, tại nhiều quận của thành phố như 1, 2, 6, 7, 9, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh, Thủ Đức… đều có hiện tượng mù khô. Lớp mù khô lơ lửng phủ mờ các tòa nhà cao tầng.
Hiện tượng “mù khô” xuất hiện rộng khắp TPHCM

(SGGPO).- Sáng nay 15-10, tại nhiều quận của thành phố như 1, 2, 6, 7, 9, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh, Thủ Đức… đều có hiện tượng mù khô. Lớp mù khô lơ lửng phủ mờ các tòa nhà cao tầng.

Từ các tòa nhà cao tầng ở quận 1 nhìn sang quận 2, 7, 9, Thủ Đức… chỉ thấy bao phủ bởi lớp sương màu trắng sữa. Ở một số khu vực trên sông Sài Gòn, Lòng Tàu, Soài Rạp… vào sáng sớm, lớp sương mờ bám sát mặt nước, người dân gần như không thể nhìn thấy tàu thuyền di chuyển trên sông dù khoảng cách rất gần. Đến gần trưa, hiện tượng này giảm dần nhưng vẫn còn có sương mù che phủ ở một số nơi, bầu trời xám xịt gây cảm giác khó chịu cho người dân. Hiện tượng này liên tục xuất hiện trong những ngày gần đây.

Hiện tượng "mù khô" liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây

Hiện tượng "mù khô" xuất hiện trên địa bàn TPHCM

Theo các chuyên gia về môi trường, nguyên nhân do ô nhiễm trong không khí, khói bụi tích tụ lâu ngày lơ lửng ở lớp không khí sát mặt đất. Đặc biệt, hiện tượng mù khô xuất hiện nhiều ở các khu công nghiệp và những khu vực có mật độ xe lưu thông nhiều. Hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở TPHCM mà còn ở các tỉnh thành khu vực Nam bộ.

Mù khô có thể gây ra cảm giác khó chịu cho người dân khi tham gia giao thông và ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Vì vậy, người dân khi ra đường cần đeo khẩu trang và mắt kính để bảo vệ.

 Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục