Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh

Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ III, năm 2019 vừa khai mạc tại Hà Nội. 

Đây là hội thi dành cho sinh viên Việt Nam ở trong và ngoài nước, giáo viên, giảng viên dưới 35 tuổi.

Mang tên “Ánh sáng soi đường”, hội thi nhằm tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên trong trường học. Đồng thời đây cũng là hoạt động nhằm tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm trong quá trình học tập, nghiên cứu các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng như vận dụng kiến thức đó vào học tập, công tác, cuộc sống, rèn luyện bản thân.

Diễn ra từ ngày từ 25-3 đến 19-5-2019, hội thi được chia làm 2 bảng cá nhân và đội tuyển với sự kết hợp giữa hình thức thi trực tuyến trên internet và sân khấu hóa. Tại bảng cá nhân, tất cả thí sinh có thể đăng ký dự thi và tham gia thi trực tuyến tại website www.anhsangsoiduong.vnvới các giải thưởng tuần và giải toàn quốc.

Đối với bảng đội tuyển, mỗi tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc sẽ lựa chọn 1 đội gồm 5 thành viên xuất sắc nhất (3 chính thức và 2 dự bị) để tham gia các vòng thi cấp cụm, cấp khu vực và vòng chung kết toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục