Hơn 100 tham luận của các nhà khoa học tại Hội thảo về Đại tướng Mai Chí Thọ

Đến nay, ban tổ chức đã nhận được 104 tham luận của các nhà khoa học, đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành ở Trung ương và đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước.
Đồng chí Phạm Đức Hải thông tin về Hội thảo tại cuộc họp báo chiều 7-7
Đồng chí Phạm Đức Hải thông tin về Hội thảo tại cuộc họp báo chiều 7-7

Ngày 7-7, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, Bộ Công an phối hợp Thành ủy TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Hội thảo khoa học: Đại tướng Mai Chí Thọ với lực lượng công an nhân dân Việt Nam và Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM nhân Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Mai Chí Thọ (15-7-1922 – 15-7-2022).

Chủ trì cuộc họp báo có Thiếu tướng, PGS.TS. Nguyễn Quang Trung, Phó Cục trưởng kiêm Viện trưởng Viện Lịch sử Công an (Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an); đồng chí Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM. Cùng tham dự có đồng chí Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM

Tại cuộc họp báo, đồng chí Phạm Đức Hải thông tin, hội thảo nhằm khẳng định và tôn vinh những đóng góp, cống hiến của đồng chí Mai Chí Thọ trong những năm tháng đầy gian khổ, hy sinh của cuộc chiến đấu chống thực dân Pháp và đế quốc xâm lược Mỹ để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dự và chủ trì hội thảo khoa học có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ, các đoàn thể, Bộ Công an, Thành ủy TPHCM, các tỉnh thành, các vị lão thành cách mạng, các nhân chứng lịch sử, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lịch sử và các sở, ban, ngành, đoàn viên thanh niên với khoảng 500 đại biểu.

Đến nay, ban tổ chức đã nhận được 104 tham luận của các nhà khoa học, đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành ở Trung ương và đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước.

Từ nhiều góc độ khác nhau, các bài tham luận đã tập trung phân tích, làm sáng rõ những vấn đề chủ yếu, như: khẳng định những công lao, cống hiến quan trọng của đồng chí Mai Chí Thọ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, của miền Nam và của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cuộc đời của đồng chí với hoạt động thực tiễn, sâu sát cùng với Nhân dân, luôn tìm tòi, sáng tạo, người góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới. Những đóng góp của đồng chí Mai Chí Thọ đối với việc đổi mới toàn diện các mặt công tác công an, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đó là tấm gương của một chiến sĩ cộng sản kiên cường, một nhà lãnh đạo kiên trung, bản lĩnh của cách mạng, một nhân cách lớn, mẫu mực trong công việc cũng như đời thường.

Hội thảo còn giúp thấy được những phẩm chất cao quí của một nhà cách mạng, giúp cho những thế hệ hôm nay hiểu sâu sắc hơn về tấm gương của các chiến sĩ cách mạng tiền bối, về truyền thống anh hùng của dân tộc.

Dự kiến hội thảo diễn ra vào sáng ngày 12-7-2022 tại Hội trường Thành phố, số 111, đường Bà Huyện Thanh Quan (quận 3, TPHCM). Trong ngày diễn ra hội thảo, các đồng chí lãnh đạo sẽ dâng hương, dâng hoa đồng chí Mai Chí Thọ tại nhà riêng và tổ chức triển lãm về cuộc đời đồng chí Mai Chí Thọ.

Tin cùng chuyên mục