Hơn 2.000 tình nguyện viên tham gia Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2013

(SGGP).– Ngày 12-5, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM đã diễn ra lễ ra quân Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh (Chiến dịch tiêu dùng xanh) năm 2013. Chương trình do UBND TPHCM chủ trì; Báo Sài Gòn Giải Phóng, Sở Công thương, Hợp tác xã Thương mại Saigon Co.op phối hợp thực hiện.

Theo Ban tổ chức, ước tính có trên 2.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia chiến dịch. Chương trình gồm 8 dự án: Người tiêu dùng tương lai; Ngày Cộng đồng sống xanh; Kết nối xanh giữa doanh nghiệp và thế hệ xanh; Khu phố thân thiện môi trường; Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh; Cuộc thi Thương hiệu Doanh nghiệp xanh – Sản phẩm xanh được cộng đồng yêu thích nhất; Tôi yêu sản phẩm xanh; Vũ điệu hành động xanh.

Trong khuôn khổ lễ ra quân đã diễn ra sự kiện Kết nối xanh giữa doanh nghiệp và thế hệ xanh (học sinh, sinh viên..) dưới hình thức giao lưu xoay quanh chủ đề: doanh nghiệp đã, đang làm gì để bảo vệ môi trường; thế hệ chủ nhân đất nước sẽ làm gì để cải thiện chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng... Bên cạnh đó, chương trình tổ chức phát cẩm nang sống xanh, vận động 1 triệu lăn tay cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh gửi đến sự kiện chính của lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh lần 4-2013.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác