Hơn 500 bệnh nhân nghèo Bệnh viện TP Thủ Đức mua hàng miễn phí tại Phiên chợ 0 đồng

Tại Phiên chợ 0 đồng, mỗi bệnh nhân khó khăn được bệnh viện tặng 14 phiếu để chọn mua những mặt hàng thiết yếu trưng bày tại các gian hàng và tư vấn sức khỏe, cắt tóc, gội đầu, tặng tranh thư pháp…

Sáng 26-6, Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức khai mạc Phiên chợ 0 đồng lần thứ 7 sau gần 2 năm tạm ngưng do dịch Covid-19. Chủ đề Phiên chợ 0 đồng năm nay là “Chia sẻ yêu thương - Cho đi là còn mãi”, với sự tham gia của 35 gian hàng do các đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân tài trợ, phục vụ miễn phí cho hơn 500 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện TP Thủ Đức và những hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền, không nơi nương tựa trên địa bàn.

Tại Phiên chợ 0 đồng, mỗi bệnh nhân khó khăn được bệnh viện tặng 14 phiếu để chọn mua những mặt hàng thiết yếu trưng bày tại các gian hàng và tư vấn sức khỏe, cắt tóc, gội đầu, tặng tranh thư pháp miễn phí… Đặc biệt, ban tổ chức còn bán đấu giá 3 bức tranh nhằm gây quỹ cho Chương trình “Nồi cháo yêu thương”, gửi tặng đến người bệnh những suất cháo yêu thương vào 6 giờ sáng chủ nhật hàng tuần.

TS-BS Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện TP Thủ Đức cho biết, Phiên chợ 0 đồng là sự chung tay, góp sức của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài bệnh viện, là điển hình cho mô hình dân vận khéo trong hoạt động chăm lo cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện và người nghèo trên địa bàn. Qua đó góp phần tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho người bệnh và đẩy mạnh hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện với phương châm “Lấy bệnh viện làm trung tâm”.

Cầm trên tay túi xách to đi ra từ phiên chợ, bên trong nhiều mặt hàng gồm sữa, trái cây, quần áo, thực phẩm…, bà Nguyễn Thị Mây nghẹn ngào nói: “Đủ thứ hàng cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày ở bệnh viện mà không mất đồng nào, quý lắm!”.

Ông Ngô Văn Hòa thì khệ nệ xách 1 túi to, vui vẻ cho biết: “Nhiêu đây mấy ông cháu tôi sống được cả tháng. Cám ơn các mạnh thường quân nhiều lắm!”.       

>>> Một số hình ảnh tại Phiên chợ 0 đồng: 
Người bệnh chọn mua hàng tại Phiên chợ 0 đồng
Hơn 500 bệnh nhân nghèo Bệnh viện TP Thủ Đức mua hàng miễn phí tại Phiên chợ 0 đồng ảnh 2
Người bệnh chọn mua hàng tại quầy quần áo 0 đồng của một mạnh thường quân
Hơn 500 bệnh nhân nghèo Bệnh viện TP Thủ Đức mua hàng miễn phí tại Phiên chợ 0 đồng ảnh 3
Gian hàng thực phẩm tại Phiên chợ 0 đồng
Hơn 500 bệnh nhân nghèo Bệnh viện TP Thủ Đức mua hàng miễn phí tại Phiên chợ 0 đồng ảnh 4
Vẽ tranh thư pháp tặng bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Tin cùng chuyên mục