Hợp tác viện - trường trong lĩnh vực kỹ thuật y sinh

Ngày 11-11, Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM) và Bệnh viện FV chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác cùng nhau nâng cao chất lượng đào tạo và dịch vụ, cùng hướng đến mục tiêu củng cố nguồn nhân lực cho ngành kỹ thuật y sinh, không chỉ phục vụ cho Bệnh viện FV mà còn cho ngành y tế Việt Nam nói chung.
Tiến sĩ Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế và bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc điều hành Bệnh viện FV ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị
Tiến sĩ Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế và bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc điều hành Bệnh viện FV ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị

Theo đó, mục tiêu chung của chương trình hợp tác liên kết đào tạo giữa 2 đơn vị là nâng cao chất lượng đào tạo và dịch vụ của cả 2 đơn vị cũng như góp phần bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng tốt về quản lý và bảo trì trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, phòng khám, công ty trang thiết bị y tế ở khu vực phía Nam.

Ngoài ra, việc hợp tác này cũng sẽ hỗ trợ phát triển các công nghệ kỹ thuật mới trong ngành y tế, từ đó góp phần vào mục tiêu phát triển khả năng tự sản xuất một số trang thiết bị và vật tư y tế của Việt Nam.

Trong khuôn khổ của chương trình hợp tác, Trường Đại học Quốc tế sẽ cung cấp các khóa đào nhân lực cho Bệnh viện FV trong nhiều lãnh vực khác nhau như kỹ thuật, quản trị…

Bệnh viện FV sẽ tiếp nhận sinh viên nhà trường đến thực tập, tham quan thực tế, tuyển dụng sau tốt nghiệp, hỗ trợ cung cấp và kết nối giảng viên cho các chương trình đào tạo tại Trường Đại học Quốc tế.

2 đơn vị cũng sẽ tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về trang thiết bị y tế, hợp tác nghiên cứu phát triển các kỹ thuật mới trong y tế và thường xuyên chia sẻ trao đổi các kiến thức mới.

Bên cạnh đó, Bệnh viện FV cũng dành tặng các trang thiết bị y tế cho Khoa Kỹ thuật y sinh của Trường Đại học Quốc tế hỗ trợ phục vụ công tác giảng dạy như máy siêu âm, máy nội soi, máy trợ thở, máy phá rung tim tự động, máy đo điện tim gắng sức… nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tích lũy được kiến thức và kỹ năng quý báu thông qua việc thực hành trên các thiết bị y tế hiện đại, giúp sinh viên bớt bỡ ngỡ sau khi tốt nghiệp.

Theo TS. Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế, được hợp tác liên kết đào tạo với FV là niềm vinh dự của chúng tôi. Chúng tôi sẽ có rất nhiều lợi ích và cụ thể như là: sinh viên có cơ hội tiếp xúc thực tế thông qua việc thực tập, tham quan học hỏi tại Bệnh viện FV; với các thiết bị y tế do FV trao tặng hàng năm, sinh viên sẽ luôn được thực hành trên các thiết bị y tế hiện đại và thầy cô cũng có các thiết bị phục vụ nghiên cứu.

Còn bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc điều hành Bệnh viện FV cho rằng, lĩnh vực trang thiết bị y tế là một trong những lĩnh vực vô cùng quan trọng trong vận hành hoạt động của bất kỳ bệnh viện nào, nhưng nhân sự ngành này chưa được đào tạo chuyên sâu.

“Trường Đại học Quốc tế là trường đại học hiếm hoi tại Việt Nam có đào tạo ngành kỹ thuật y sinh, liên quan đến quản trị và sử dụng, vận hành trang thiết bị y tế, còn FV là một trong số ít bệnh viện tiên phong tại Việt Nam có bộ phận thiết bị y tế chuyên biệt và bài bản. Do đó, FV và Trường Đại học Quốc tế ký kết hợp tác này để ngành y tế trong nước có được nguồn nhân lực về trang thiết bị y tế được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao”, bà Phạm Thị Thanh Mai nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục