Ít nhất 174 người tử vong trong vụ giẫm đạp tại Indonesia

Hãng tin Reuters dẫn phát biểu của các quan chức Indonesia ngày 2-10 cho biết ít nhất 174 người thiệt mạng và 180 người bị thương trong vụ giẫm đạp và bạo loạn xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java.
Cổ động viên tràn xuống sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java, Indonesia, tối 1-10, gây ra tình trạng hỗn loạn. Ảnh: AP
Cổ động viên tràn xuống sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java, Indonesia, tối 1-10, gây ra tình trạng hỗn loạn. Ảnh: AP

Đây được cho là một trong những vụ giẫm đạp tại sân vận động nghiêm trọng nhất trên thế giới.

Phát biểu với các phóng viên, cảnh sát trưởng tỉnh Đông Java, ông Nico Afinta cho hay, sau khi trận thi đấu giữa hai đội Arema FC và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1-10 với tỷ số 2-3, do thất vọng vì đội nhà thua cuộc, các cổ động viên của đội Arema FC đã lao vào sân, buộc cảnh sát phải dùng hơi cay trong nỗ lực kiểm soát tình hình, khiến đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh các nhà chức trách phải đánh giá kỹ tình hình an ninh tại các trận đấu, đồng thời nói thêm rằng ông hy vọng đây sẽ là "thảm kịch bóng đá cuối cùng trong nước".

Ông Widodo cũng đã ra lệnh cho Liên đoàn bóng đá Indonesia đình chỉ tất cả các trận đấu tại giải đấu hàng đầu Indonesia BRI Liga 1 cho đến khi cuộc điều tra toàn diện về vụ bạo loạn nói trên hoàn tất.

Indonesia sẽ là nước chủ nhà tổ chức Vòng chung kết U20 World Cup 2023 vào tháng 5 và tháng 6-2023.

Tin cùng chuyên mục