Kết nối cùng “Thành phố 18 giờ”

Tối 10-8, Chương trình livestream Thành phố 18 giờ do Nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM chính thức ra mắt khán giả. Chương trình kéo dài trong hơn 60 phút mang đến nhiều thông tin hữu ích và những giờ phút giải trí ý nghĩa cho người dân giữa mùa dịch.
"Thành phố 18 giờ" chính thức lên sóng livestream từ 10-8

Gần 3 tháng nay, hơn 130 nghệ sĩ đã tích cực tham gia nhóm tình nguyện viên, giúp đỡ người dân, các y bác sĩ trong cuộc chiến với dịch Covid-19. Dựa trên thực tế, Nhà Văn hoá Thanh niên TPHCM, Nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ phối hợp thực hiện cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM, Digital Media Hub cho ra mắt chương trình Thành phố 18 giờ từ một format chương trình từ T Production. Trong mỗi số của chương trình có 3 chuyên mục: Kết nối - chia sẻ, Từ nơi tuyến đầu, Lan toả năng lượng tích cực với sự tham gia của những nhân vật truyền cảm hứng và các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng.

Trong số đầu tiên, MC Quỳnh Hoa - Phó Giám đốc Nhà Văn hoá Thanh niên TPHCM và MC Đại Nghĩa phụ trách dẫn chương trình. Trong chuyên mục Kết nối - chia sẻ, hai MC giới thiệu đến khán giả những thông tin về công tác thiện nguyện, hỗ trợ người dân trong dịch bệnh. Trong thời gian qua có không ít tổ chức, cá nhân muốn đóng góp nhưng không biết gọi ai, đồng thời nhiều người gặp khó khăn cũng không biết liên hệ ai để được giúp đỡ… Do đó, Thành phố 18 giờ tạo kênh chung đưa thông tin, kết nối các nhà hảo tâm để có thể giúp các hoạt động hỗ trợ thiện nguyện được dễ dàng hơn, phân bổ hợp lý hơn.

Cụ thể, chương trình giới thiệu các tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng: Tổng đài 1022 - kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 2); đường dây nóng hỗ trợ người dân qua dự án Chợ nghĩa tình 0963.870.058 (Chị Sơn - phụ trách dự án); nhóm Volunteer Supports, trang điện tử sosmap.net… Bên cạnh đó, rất nhiều bếp cơm nghĩa tình cũng được giới thiệu đến người dân.

Kết nối cùng “Thành phố 18 giờ” ảnh 2
Kết nối cùng “Thành phố 18 giờ” ảnh 3
Kết nối cùng “Thành phố 18 giờ” ảnh 4 Thông tin về công tác thiện nguyện, hỗ trợ người dân trong dịch bệnh được chia sẻ trong chương trình Thành phố 18 giờ

Ở chuyên mục Từ nơi tuyến đầu chia sẻ lại những câu chuyện xúc động của các y bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu và cảm xúc của các nghệ sĩ trong những chuyến đi đến các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân. Đặc biệt, bác sĩ Trương Hữu Khanh – Trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 giải đáp những thắc mắc về cách phòng, chống dịch bệnh, chia sẻ nhiều lời khuyên hữu ích cho người dân. Đây là chuyên mục với mong muốn cung cấp thông tin đúng, chính xác về dịch bệnh để người dân dễ nắm bắt, trong bối cảnh nhiều thông tin giả, gây hoang mang dư luận xuất hiện nhiều trên mạng thời gian qua. 

Kết nối cùng “Thành phố 18 giờ” ảnh 5 Câu chuyện từ một bệnh viện dã chiến thu dung tại huyện Bình Chánh được chia sẻ
Kết nối cùng “Thành phố 18 giờ” ảnh 6

Trong chuyên mục cuối cùng - Lan toả năng lượng tích cực, khán giả được gặp gỡ, nghe những chia sẻ của ca sĩ Cẩm Vân, Trúc Nhân. Cẩm Vân còn đặc biệt dành tặng khán giả hai ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớ (sáng tác Phạm Minh Tuấn), Em còn nhớ hay em đã quên (Trịnh Công Sơn). Trúc Nhân cũng hát hai ca khúc là Huế - Sài Gòn – Hà Nội (Trịnh Công Sơn), Lớn rổi còn khóc nhè (Nguyễn Hải Phong). Việc ghi hình trực tuyến tại gia hay ghi nhanh tại Nhà Văn hoá Thanh Niên có thể khuyến khích nghệ sĩ tham gia nhiều hơn trong thời điểm khó khăn này. 

Kết nối cùng “Thành phố 18 giờ” ảnh 7 Ca sĩ Cẩm Vân
Kết nối cùng “Thành phố 18 giờ” ảnh 8 Ca sĩ Trúc Nhân

MC Quỳnh Hoa chia sẻ trong chương trình, Thành phố 18 giờ ra mắt nhằm hỗ trợ, chia sẻ người dân kịp thời khi gặp khó khăn, truyền tải năng lượng tích cực những ngày giãn cách xã hội vì dịch bệnh. Có những số phát sóng sẽ có sự tham gia của bác sĩ để tư vấn, giải đáp các thắc mắc cho người dân. Bên cạnh đó, những câu chuyện sẻ chia từ tuyến đầu nhằm giúp người dân hiểu, thông cảm và chia sẻ nhiều hơn với y bác sĩ, các lực lượng chức năng bằng việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Thành phố 18 giờ phát sóng trực tiếp vào 18 giờ các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 hằng tuần từ 10-8 trên 10 nền tảng số - fanpage: T Production, Gala Nhạc Việt, Thành Đoàn TPHCM, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM, Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Sinh viên thành phố Bác, Thiếu nhi TPHCM, Digital Media Hub, Yeah1 TV, Yeah1 Music.

Tin cùng chuyên mục