Kẹt xe hàng chục giờ đồng hồ

(SGGP).- Đến 16 giờ ngày 9-5, các dòng xe trên tuyến xa lộ Hà Nội - Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định vẫn kẹt cứng. Dòng xe container, xe tải rồng rắn xếp hàng nối đuôi nhau kéo dài trên tuyến đường gần 10km để xếp hàng vào cảng Cát Lái (quận 2, TPHCM - ảnh). Theo thông tin từ một số chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng giao thông trên tuyến xa lộ Hà Nội, hiện tượng kẹt xe bắt đầu vào khoảng 2 - 3 giờ sáng cùng ngày.
Kẹt xe hàng chục giờ đồng hồ

(SGGP).- Đến 16 giờ ngày 9-5, các dòng xe trên tuyến xa lộ Hà Nội - Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định vẫn kẹt cứng. Dòng xe container, xe tải rồng rắn xếp hàng nối đuôi nhau kéo dài trên tuyến đường gần 10km để xếp hàng vào cảng Cát Lái (quận 2, TPHCM - ảnh). Theo thông tin từ một số chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng giao thông trên tuyến xa lộ Hà Nội, hiện tượng kẹt xe bắt đầu vào khoảng 2 - 3 giờ sáng cùng ngày.

Trước tình trạng xe kẹt cứng này, nhiều tài xế chán nản mở cửa xe ra ngoài nghỉ ngơi hoặc tranh thủ ngủ trên vô lăng. Anh Nguyễn Cảnh, một tài xế xe container chia sẻ, anh chở hàng vào cảng từ 3 giờ sáng nhưng bị kẹt lại trên đường Mai Chí Thọ, đến tận 12 giờ trưa ngày 9-5 xe mới vào được tới cảng. Có thời điểm, lực lượng chức năng buộc phải chặn xe lên cầu tại nút giao thông Cát Lái nhằm đảm bảo tải trọng cầu, cũng như độ an toàn cho các xe lưu thông vào cảng. Các xe phải chạy vòng xa lộ Hà Nội, đến trạm thu phí cũ để vào cảng Cát Lái.

Theo một cán bộ hải quan làm việc tại Cảng Cát Lái TPHCM (ngụ tại quận 2), khoảng 1 tuần trở lại đây, lượng xe chở hàng đổ về cảng rất nhiều gây ra hiện tượng ùn ứ cục bộ. Nguyên nhân do kỳ nghỉ lễ kéo dài gần 1 tuần khiến lượng hàng tại các doanh nghiệp bị ách lại, chưa được giải tỏa. Bên cạnh đó, vòng xoay cầu Phú Mỹ (quận 2) cũng là điểm “nóng” kẹt xe giờ cao điểm. Chính các nguyên nhân này khiến cho tình trạng kẹt xe nghiêm trọng xảy ra.

THI HỒNG - QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục