Kêu gọi ngừng bắn vô điều kiện tại Nagorny - Karabakh

Ngoại trưởng các nước Nga, Pháp và Mỹ, đại diện cho các nước đồng Chủ tịch Nhóm Minsk của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), ngày 6-10 kêu gọi các bên xung đột tại khu vực Nagorny - Karabakh lập tức ngừng bắn vô điều kiện.
Lực lượng Armenia nã pháo về phía quân đội Azerbaijan trong cuộc giao tranh ở khu vực tranh chấp Nagorny-Karabakh. Ảnh: AFP/TTXVN
Lực lượng Armenia nã pháo về phía quân đội Azerbaijan trong cuộc giao tranh ở khu vực tranh chấp Nagorny-Karabakh. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Tuyên bố chung do Bộ Ngoại giao Nga công bố, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng những người đồng cấp Jean-Yves Le Drian của Pháp và Mike Pompeo của Mỹ lên án tình trạng bạo lực leo thang “nguy hiểm chưa từng xảy ra” trong và xung quanh khu vực Nagorny - Karabakh; nhấn mạnh các vụ tấn công gần đây bị cáo buộc nhằm vào dân thường, cả khu vực dọc giới tuyến Nagorny - Karabakh cùng với các vùng lãnh thổ của Azerbaijan và Armenia ngoài vùng xung đột này, gây ra mối đe dọa “không thể chấp nhận được” đối với sự ổn định trong khu vực.

Trước đó, giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở Nagorny - Karabakh. Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev cho biết quân đội nước này đã chiếm lĩnh 3 ngôi làng Shikhali Agaly, Saryjaly và Mezre ở khu vực Jabrayil và một số vị trí chiến lược. Người phát ngôn của lãnh đạo khu vực Nagorny - Karabakh, ông Vahram Poghosyan cho biết lực lượng phòng vệ tại khu vực này đã rút quân khỏi một số khu vực nói trên nhằm hạn chế thương vong.

Tin cùng chuyên mục