Khám và tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho dân nghèo tại Nam Sudan

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam vừa tổ chức buổi khám tặng thuốc chữa bệnh và một số nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân vùng lũ tại Nam Sudan.

Tin từ BVDC2.4 đang thực hiện nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình của LHQ tại Nam Sudan cho biết, tháng 8 về cũng là lúc mùa mưa đang bước vào giai đoạn cao điểm tại đây. Những cơn mưa kéo dài đã gây ngập lụt trên diện rộng, đẩy hàng ngàn người dân nơi đây vào cảnh màn trời chiếu đất với sự bùng phát của những dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Thấu hiểu những khó khăn đó, đồng thời phát huy truyền thống nhân đạo, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, trong ngày 11-8, các y bác sĩ của BVDC2.4, với tinh thần “lương y như từ mẫu” đã có chuyến khám chữa bệnh thiện nguyện đầy ý nghĩa, hỗ trợ nhân dân địa phương khắc phục một phần hậu quả của mưa lũ tại bệnh viện đa khoa Bentiu, bang Unity, Nam Sudan.

Khám và tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho dân nghèo tại Nam Sudan ảnh 1 Buổi khám bệnh và cấp thuốc cho người dân ở vùng ngập lũ tại Nam Sudan kéo dài 4 tiếng đồng hồ

Đoàn thiện nguyện của BVDC2.4 do đồng chí Thiếu tá Lê Việt Anh, Phó giám đốc chuyên môn làm trưởng đoàn đã trao tặng cho bệnh viện đa khoa Bentiu nhiều loại thuốc thiết yếu, các loại hóa chất vệ sinh làm sạch môi trường, một số trang bị phòng dịch cơ bản, đồng thời tổ chức khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ lụt, trong đó tập trung vào đối tượng phụ nữ và người cao tuổi.

Khám và tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho dân nghèo tại Nam Sudan ảnh 2 Hơn 200 người đã được khám bệnh và tặng thuốc
Nhận được sự hỗ trợ từ BVDC2.4, Giám đốc bệnh viện Bentiu đã không khỏi xúc động, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những tình cảm chân thành ấm áp của các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam nói riêng và của nhân dân Việt Nam nói chung dành tặng cho đồng bào Nam Sudan.

Tin cùng chuyên mục