Khẩn trương xử lý tình trạng mất an ninh trật tự tại trạm BOT Ninh Xuân

Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp xử lý tình hình mất an ninh trật tự tại trạm thu phí Ninh Xuân (Km8+800, QL26, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).
Tình trạng mất an ninh trật tự tại trạm BOT Ninh Xuân
Tình trạng mất an ninh trật tự tại trạm BOT Ninh Xuân

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, trong những ngày vừa qua, tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí Ninh Xuân diễn biến phức tạp. Báo cáo của đơn vị quản lý đường bộ thuộc Bộ GTVT cho biết, từ các ngày 15-8 đến 20-8, một số đối tượng tụ tập tại các lán trại dựng trái phép trong hành lang an toàn giao thông đường bộ, dùng ná cao su bắn liên tục về phía nhân viên đang làm việc tại trạm thu phí, ném trứng thối vào cửa cabin thu phí, ngang nhiên xông vào nhà điều hành trạm lăng mạ, xúc phạm, xô xát, gây sự với nhân viên trong trạm.

Nghiêm trọng hơn, vào lúc 19 giờ 36 phút ngày 24-8, trong lúc các nhân viên trạm thu phí làm nhiệm vụ đã bị các đối tượng đến gây sự, hành hung dẫn tới đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu.

Đây là hành vi cố ý gây thương tích không chỉ trong hiện tại mà có thể còn tiếp tục nếu không có biện pháp xử lý nghiêm. Vụ việc không những đã gây nguy hiểm đến tính mạng của nhân viên trạm mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý chung đối với cán bộ thực hiện nhiệm vụ, làm đình trệ hoạt động thu phí, ảnh hưởng đến đời sống xã hội, người dân và môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Bộ GTVT đề nghị Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa quan tâm, chỉ đạo và có biện pháp xử lý kiên quyết, nghiêm minh đối với các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự tại trạm thu phí Ninh Xuân.

 Trạm thu phí Ninh Xuân hoạt động từ ngày 16-12-2019, là một trong hai trạm thu phí hoàn vốn cho dự án xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp tuyến QL26 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Đắk Lắk theo hợp đồng BOT.

Tin cùng chuyên mục