“Khát vọng”- Đưa nhạc đỏ lại xích lại gần với khán giả trẻ

Sau khi "ẵm" Huy chương Vàng tại Hội diễn toàn quân năm 2018 với ca khúc "Bóng núi" của nhạc sĩ Đức Trịnh, chàng ca sĩ Vũ Thắng Lợi - đại úy chuyên nghiệp thuộc Đoàn văn công Quân khu 2 đang chuẩn bị liveshow đầu tiên của mình mang tên “Khát vọng”.

“Khát vọng”- Đưa nhạc đỏ lại xích lại gần với khán giả trẻ

Nói về lý do đặt tên liveshow là “Khát vọng”, Vũ Thắng Lợi cho biết: “Đó là khát vọng của tuổi trẻ, khát vọng của âm nhạc, khát vọng của người nghệ sĩ, khát vọng dành cho âm nhạc mình theo đuổi, khát vọng để hy vọng rằng dòng nhạc của mình có giá trị riêng của nó, mà thông điệp của nó cũng là thông điệp của mọi đất nước, một dân tộc khát khao vươn tới đầy khát vọng”, anh nói.

Liveshow “Khát vọng” của Vũ Thắng Lợi do nhạc sĩ Hồng Kiên làm giám đốc nghệ thuật sẽ diễn ra vào ngày 21-12 tới tại Hà Nội, với sự tham gia của các khách mời: Trọng Tấn, Lan Anh và Uyên Linh. Chương trình gồm 20 ca khúc đi cùng năm tháng và cả những sáng tác mới gần đây.

Nhạc sĩ Hồng Kiên và Vũ Thắng Lợi đã phải mất khá nhiều thời gian để lựa chọn những tác phẩm phù hợp với chất giọng của anh. Các tác phẩm sẽ được phối khí lại trẻ trung, hiện đại hơn với mong muốn đưa dòng nhạc thính phòng cách mạng đến gần với khán giả hơn, đặc biệt là khán giả trẻ.

Ca sĩ Thắng Lợi luôn tâm niệm và có niềm tin với dòng nhạc mà anh đã chọn: “Cho dù nó có chông gai và vất vả bao nhiêu thì mình cũng cần kiên định với điều đó. Dòng nhạc của Thắng Lợi là dòng nhạc kén người nghe, thành ra chính vì việc kén người nghe nên mình càng phải đi những bước vững chắc, để thể hiện các tác phẩm, sao cho qua thời gian, khán giả thấm được dần dần. Chính vì vậy, qua thời gian, người ca sĩ mới có thể có lượng khán giả riêng của mình”.

Ý tưởng thực hiện đêm diễn,

Theo Vũ Thắng Lợi ý tưởng thực hiện đêm diễn được anh và ê kíp ấp ủ từ hơn 1 năm trước, nhưng do gặp nhiều khó khăn, nhất là tài chính, nên năm nay mới quyết tâm thực hiện. Mặc dù đã tự gom góp, chuẩn bị cho một "cuộc chơi lớn" chặng đường làm nghệ thuật 10 năm qua. Với “Khát vọng”, anh và êkip kỳ vọng sẽ mang tới cho khán giả một đêm nhạc đẹp, một “bữa tiệc” với các món ăn phong phú, đặc sắc bởi các giọng ca hết sức mộc mạc, nhẹ nhàng mà cũng lãng mạn.

Tin cùng chuyên mục