Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

Ngày 20-8, Công an huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà N.T.H.T. (41 tuổi, ngụ quận Cầm Lệ, TP Đà Nẵng) hiện đang tạm trú tại xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Trước đó, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 9-8, Tổ tuần tra, kiểm soát công tác phòng chống dịch Covid-19 (xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm) phát hiện bà N.T.H.T. điều khiển xe máy đang lưu thông trên đường thuộc khu vực lộ ấp Phú Tân, xã Châu Hòa nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện và tiến hành kiểm tra.

Tại đây, bà T. không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy xác nhận của chính quyền địa phương cho phép đi lại trong địa bàn xã, do đó Tổ tuần tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe.

Tuy bà T. ký tên vào biên bản, nhưng sau đó bà T. có gọi cho chồng là T.V.T. đến. Tại đây, 2 đối tượng này đã có hành vi chửi bới, xúc phạm lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Sau khi 2 vợ chồng bà T. về được khoảng 5 phút thì hai đối tượng quay trở lại và ông T.V.T tiếp tục có hành vi cự cãi với lực lượng làm nhiệm vụ. Trong khi đó, bà T. tự ý đến nơi để xe máy mà Tổ tuần tra đã tạm giữ dẫn đi.

Mặc dù lực lượng làm nhiệm vụ đã yêu cầu bà T. dừng hành vi của mình, nhưng bà đã có những hành động quá khích đối với lực lượng đang làm nhiệm vụ như: ném nón bảo hiểm vào tổ công tác. Do đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khống chế, tạm giữ bà T. để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục