Khởi tố nhóm đối tượng đập phá quán ăn tại Dĩ An

Chiều ngày 15-12, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Đan Thuỷ (39 tuổi, ngụ quận 3, TPHCM) và Phan Hoàng Hưng (33 tuổi, ngụ phường Cô Giang, quận 1, TPHCM) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 4-12-2020 tại một quán ăn trên địa bàn TP Dĩ An.

Vào tháng 2-2020, Ao Thị Thu Trâm (26 tuổi, ngụ TP Dĩ An) thỏa thuận mua bán nước rửa tay cho người phụ nữ tên Duyên (chưa rõ lai lịch) và đã đặt cọc 660 triệu đồng để Trâm bán, trữ hàng. Tuy nhiên, thực tế Duyên mới nhận được số hàng tương đương 350 triệu đồng nên đã xin Trâm cho lấy lại số tiền cọc còn lại nhưng không được đồng ý.

Khởi tố nhóm đối tượng đập phá quán ăn tại Dĩ An ảnh 1 Trương Đan Thủy tại cơ quan công an
 Để lấy lại số tiền trên, Duyên đã nhờ Phan Hoàng Hưng, sau đó Hưng lại nhờ Trương Đan Thủy huy động khoảng 30 thanh niên (chưa rõ lai lịch) tập trung tại nhà Thủy tại 28/5 đường Cách Mạng Tháng 8, phường 6, quận 3 và cùng nhau tới quán Hải Sản Phố (do Trâm cùng bạn trai làm chủ, địa chỉ ở phường Dĩ An, TP Dĩ An) để gây áp lực buộc Trâm trả tiền. Khi nhóm bạn của Trâm tới quán ăn thì bị Hưng và đồng bọn gây sự, cầm ly, chai bia, chén dĩa, ghế có tại quán ném về phía bạn của Trâm rồi lên 5 xe ô tô đang chờ sẵn bỏ đi.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An đã bắt giữ Phan Hoàng Hưng và Trương Đan Thủy. Bước đầu các đối tượng thừa nhận đã dùng hung khí đuổi đánh người khác gây náo loạn quán ăn và gây khiếp sợ cho người dân trong khu vực.

Tại cơ quan công an, các đối tượng còn khai nhận đã thông tin với nhau qua ứng dụng mạng xã hội để chỉ đạo tấn công và rút chạy khi bị vây bắt.

Tin cùng chuyên mục