Ý kiến
Tuần qua, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã tổ chức trưng bày và lấy ý kiến người dân, các nhà khoa học về mẫu toa tàu metro tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Động thái này đã nhận được nhiều sự đồng tình ủng hộ của dư luận.
Tuy nhiên, theo PGS-TS Nguyễn Trọng Hòa, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, không chỉ đưa mẫu toa tàu ra lấy ý kiến góp ý của người dân, mà TPHCM nên công bố chi tiết, cụ thể các nhà ga của tuyến metro số 1. Các nhà ga này sẽ được xây dựng ở vị trí nào, xây dựng ra sao, dự kiến các đường giao thông kết nối như thế nào?... Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với người dân mà cả các doanh nghiệp đóng trong khu vực có tuyến metro số 1 đi qua. Các thông tin cụ thể như vậy sẽ giúp người dân, doanh nghiệp “lường” trước được những khả năng về giao thông, về phát triển đô thị sẽ xảy ra trong khu vực để có ứng xử phù hợp. Sự chuẩn bị như vậy sẽ tốt cho cả người dân, doanh nghiệp và cả chính quyền, vì nếu như biết cụ thể ga metro sẽ hình thành ra sao, người dân, doanh nghiệp sẽ có kế hoạch xây dựng đồng bộ, liên thông tốt với nhà ga… Trong tình huống ấy, Nhà nước sẽ đỡ phải chỉnh trang lại đô thị để có các thiết kế phù hợp cho cả khu vực.
TÂM ĐỨC
Các tin, bài viết khác
-
Quy hoạch chung TPHCM: Phải xứng tầm đô thị đặc biệt
-
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hoàn thành lập quy hoạch tỉnh Quảng Nam
-
Thừa Thiên - Huế: Nghiên cứu phương án di dời biệt thự kiến trúc thời Pháp thuộc ra sát sông Hương
-
Điều chỉnh nhiều quy định về lập quy hoạch
-
Việc lập quy hoạch thời kỳ 2021-2030: Tất cả các địa phương đều chậm tiến độ
-
Hơn 95 tỷ đồng lập quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040
-
Diễn đàn góp ý cho quy hoạch chung TPHCM trên Báo SGGP: Giữ “hồn cốt” Sài Gòn - TPHCM
-
Xã hội hóa tái lập tuyến đường Lê Lợi
-
Quy chế Quản lý kiến trúc đô thị TPHCM: Ưu đãi chỉnh trang đô thị dọc tuyến metro
-
Thi ý tưởng thiết kế không giam ngầm