Không chỉ… toa tàu metro

Ý kiến

Tuần qua, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã tổ chức trưng bày và lấy ý kiến người dân, các nhà khoa học về mẫu toa tàu metro tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Động thái này đã nhận được nhiều sự đồng tình ủng hộ của dư luận.

Tuy nhiên, theo PGS-TS Nguyễn Trọng Hòa, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, không chỉ đưa mẫu toa tàu ra lấy ý kiến góp ý của người dân, mà TPHCM nên công bố chi tiết, cụ thể các nhà ga của tuyến metro số 1. Các nhà ga này sẽ được xây dựng ở vị trí nào, xây dựng ra sao, dự kiến các đường giao thông kết nối như thế nào?... Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với người dân mà cả các doanh nghiệp đóng trong khu vực có tuyến metro số 1 đi qua. Các thông tin cụ thể như vậy sẽ giúp người dân, doanh nghiệp “lường” trước được những khả năng về giao thông, về phát triển đô thị sẽ xảy ra trong khu vực để có ứng xử phù hợp. Sự chuẩn bị như vậy sẽ tốt cho cả người dân, doanh nghiệp và cả chính quyền, vì nếu như biết cụ thể ga metro sẽ hình thành ra sao, người dân, doanh nghiệp sẽ có kế hoạch xây dựng đồng bộ, liên thông tốt với nhà ga… Trong tình huống ấy, Nhà nước sẽ đỡ phải chỉnh trang lại đô thị để có các thiết kế phù hợp cho cả khu vực.

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phát triển bền vững

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.