Không gian âm nhạc đầy ngẫu hứng với The Beatles huyền thoại

Tối 9-10, trong một không gian âm nhạc đậm chất rock, hàng trăm người hâm mộ The Beatles đã cùng tề tựu nhân dịp 80 năm ngày sinh của thành viên John Lennon, vừa là minishow mở đường cho chương trình hòa nhạc mang tên The Beatles Symphony sẽ được tổ chức vào tháng 12 tới.

Không chỉ đơn thuần là một ban nhạc rock nổi tiếng, nhóm The Beatles  đã trở thành một trong những hiện tượng và biểu tượng văn hoá vô cùng độc đáo của thế kỷ XX. Tầm ảnh hưởng của âm nhạc The Beatles đã vượt khỏi khuôn khổ giải trí đơn thuần mà đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật đầy tính nhân văn và sáng tạo.

Năm 2020 là một năm đầy sự kiện đối với người hâm mộ của The Beatles trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam. 2020 đánh dấu sinh nhật lần thứ 80 và 40 năm ngày mất của huyền thoại John Lennon, cũng là tròn 60 năm ra đời của ban nhạc (1960-2020).

Không gian âm nhạc đầy ngẫu hứng với The Beatles huyền thoại ảnh 1 Nhiều đĩa nhạc gốc, vật phẩm lưu niệm của ban nhạc The Beatles huyền thoại được trưng bày
Tại sảnh của trường đại học hơn một trăm năm tuổi, không gian trưng bày với tên gọi “Love the Beatles” đã đưa người xem ngược dòng thời gian trở về với những đỉnh cao vinh quang của ban nhạc huyền thoại với những đồ lưu niệm, máy thu gốc, các album đĩa than, đĩa EP, CD, sách báo và tạp chí về The Beatles … đến từ các nhà sưu tập cá nhân trên toàn quốc...
Không gian âm nhạc đầy ngẫu hứng với The Beatles huyền thoại ảnh 2 Một không gian đậm màu sắc The Beatles
Trong buổi gặp gỡ đặc biệt này, các fan hâm mộ Beatles cũng được thưởng thức nhiều tiết mục trình diễn những ca khúc bất hủ của Tứ quái, đến từ các nghệ sĩ nổi tiếng như Nhóm Oplus, Vũ Đinh Trọng Thắng (Ngọt), band nhạc Desire với các thành viên Long Vũ, Anh Tuấn, Tùng John, Lê Quảng Hà, Nguyễn Hoàng Phương, Lê Ngọc Sơn, … Các nghệ sĩ đã cùng ký tên vào một bức thư để gửi gắm những tâm huyết và tình cảm của mình tới Sir Paul McCartney, với lời mời ông tới Việt Nam tham dự chương trình The Beatles Symphony vào dịp tháng 12 sắp tới.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ đặc biệt này, ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc của đơn vị sản xuất chuỗi chương trình In the spotlight, cho biết: “Ngay từ những ngày đầu cho ra đời chuỗi chương trình In the Spotlight, chúng tôi đã thầm mơ ước sẽ có một ngày, chương trình được vinh hạnh giới thiệu tới khán giả yêu nhạc những tác phẩm bất hủ của ban nhạc The Beatles, với sự trình diễn của dàn nhạc và các ca sĩ đến từ Việt Nam”.

Kế hoạch đã được xây dựng từ vài năm trước với sự hỗ trợ ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều nghệ sĩ, nhà báo thân thiết, các doanh nghiệp tài trợ, và đặc biệt là các nhà sưu tập, các fan hâm mộ Beatles trên cả nước. 

Không gian âm nhạc đầy ngẫu hứng với The Beatles huyền thoại ảnh 3 Nhạc Beatles đến với giới trẻ Việt Nam những năm 80, và ngay vào thời điểm đó, The Beatles đã trở thành một niềm đam mê bất tận đối với nhiều sinh viên. Nhiều ban nhạc sinh viên đã ra đời và chơi cover các ca khúc của Beatles như: nhóm “Beatles Xây Dựng”, “Cỏ Dại”, “Desire” (với các thành viên Long Vũ, Anh Tuấn, Tùng John, Bùi Quang Huy)… 
Nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật chuỗi chương trình In the spotlight, người sẽ vẫn tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt trong live concert lần này, chia sẻ: “Sau gần 1 thập kỷ tổ chức sản xuất chuỗi chương trình In the spotlight, đây là lần mà tôi cảm thấy khó khăn và áp lực nhất. Âm nhạc của The Beatles đã quá hay, quá nổi tiếng trên thế giới. Hàng năm, đã có biết bao nhiêu nhạc sĩ, ca sĩ trình diễn những bản nhạc của họ, theo cách mới mẻ hoặc cover nguyên bản… Chúng ta đều phải thừa nhận rằng, điều đã làm nên sự vĩ đại của The Beatles chính là tính cách mạng trong âm nhạc - nơi nét đại chúng và hàn lâm gặp gỡ nhau. Việc mang những ca khúc nổi tiếng của ban nhạc The Beatles lên sân khấu âm nhạc bán cổ điển, với dàn nhạc giao hưởng và cả ban nhạc điện tử là một thách thức gian nan đối với bất kỳ nhà sản xuất và phối khí nào. Đây cũng là lần đầu tiên những bài hát của The Beatles được thể hiện bởi hàng loạt các ca sĩ Việt Nam, thậm chí trong số họ còn có những người chưa từng một lần hát nhạc Beatles. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng, âm nhạc của The Beatles và những tâm huyết cùng tình yêu sâu sắc của tất cả chúng ta sẽ tạo được những cảm hứng mới mẻ cho tất cả các khán giả yêu nhạc ở mọi lứa tuổi. Chính âm nhạc đích thực sẽ là cầu nối giữa các thế hệ, và nó cần được gìn giữ và bảo tồn bằng nhiều cách thức khác nhau.”
Không gian âm nhạc đầy ngẫu hứng với The Beatles huyền thoại ảnh 4 The Beatles Symphony sẽ giới thiệu tới khán giả nhiều ca khúc bất hủ của The Beatles như: Here comes the sun, Yellow submarine, Don’t let me down, Imagine, Come together, Hey Jude, All you need is love, …
Chương trình hòa nhạc mang tên The Beatles Symphony, nằm trong chuỗi chương trình In the spotlight, nhằm mục đích giới thiệu tới khán giả kho tàng âm nhạc vô giá của ban nhạc huyền thoại The Beatles nói chung và nhạc sĩ, ca sĩ John Lennon nói riêng.
Chương trình sẽ diễn ra trong hai đêm 5 và 6-12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sỹ Hồng Kiên, dàn nhạc In the spotlight và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như: Tùng Dương, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, nhóm Oplus, Vũ Đinh Trọng Thắng (Ngọt), Trịnh Nhật Minh, Hoàng Trang và Nguyễn Đông.

Đây sẽ là chương trình hòa nhạc trọng điểm của In The Spotlight trong năm 2020, được tổ chức với quy mô lớn, dàn dựng công phu, hoành tráng với dàn nhạc bán cổ điển đông đảo nhất từ trước tới nay, ban nhạc In The Spotlight, dàn kèn Big K, nhóm bè VK,…

Đặc biệt, trong chương trình sẽ có một phần tham gia rất thú vị của các cựu thành viên đến từ nhiều ban nhạc sinh viên Hà Nội thập niên 80, 90 như: Desire, Đại bàng trắng, “Beat Bao tải” của Đại học Xây dựng, … làm tái hiện phần nào không gian âm nhạc vô cùng sôi động của những đêm tưởng niệm ngày mất của John Lennon tại các trường Đại học cách đây hơn hai thập kỷ.

Đây cũng sẽ là điểm khởi đầu mới mẻ cho rất nhiều các chương trình văn hóa nghệ thuật tiếp theo để tôn vinh các nghệ sỹ, ban nhạc huyền thoại, những tinh hoa của âm nhạc đại chúng thế giới như: ABBA, Queen, Michael Jackson, Bob Dylan...

Tin cùng chuyên mục