Khu đất 32,5ha bán cho Công ty Quốc Cường Gia Lai chưa giải phóng mặt bằng

Đó là khẳng định của ông Võ Phan Lê Nguyễn, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Nhà Bè, trong buổi trả lời tại buổi giám sát của HĐND TPHCM.  
Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Tân Thuận bán 32,5ha đất công tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè cho Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, ngày 23-4, trả lời tại buổi giám sát của HĐND TPHCM, ông Võ Phan Lê Nguyễn, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Nhà Bè, cho biết: Khởi đầu Công ty Tân Thuận đã được giao 55ha đất thuộc mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ làm dự án, phương án bồi thường là tự thỏa thuận với người dân và chủ đầu tư đã thỏa thuận được 32ha, còn lại chưa thỏa thuận được.
Tuy nhiên trong 32ha, cũng không phải liền ranh liền thửa mà có những chỗ còn da beo, chưa được giải phóng mặt bằng. Huyện Nhà Bè chỉ được tiếp cận và xác nhận khi dự án đã được chỉ định chủ đầu tư và được thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan. Đối với dự án này, tới nay huyện chỉ quản lý tới mặt quy hoạch và nắm thông tin tiến độ bồi thường. Hiện tại dự án chưa được giao đất, mà chỉ có văn bản thỏa thuận để thương lượng với người dân để đền bù.
Liên quan đến các dự án triển khai trên địa bàn huyện Nhà Bè, lãnh đạo huyện cho biết trong tổng số 103 dự án đang thực hiện thì có đến 101 dự án chưa hoàn thành các thủ tục về đất đai. Các công trình bị vướng mắc do việc thẩm định chứng thư, thẩm định giá của các sở, ngành còn chậm; các thủ tục hành chính về đất đai vẫn còn nhiều công đoạn, thời gian thực hiện kéo dài; nguồn vốn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt với các dự án tư nhân vấp phải trường hợp ngân hàng ngừng cho vay hoặc cổ đông rút vốn…

Tin cùng chuyên mục