Kiểm tra thông tin chi tiền “chạy” đại biểu Quốc hội: “Nếu có thật thì đó là chuyện tày trời”

Bên lề Hội nghị ĐBQH chuyên trách sáng 8-9, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, thông tin bà Châu Thị Thu Nga (bị bãi nhiễm ĐBQH khóa XIII) khai bỏ ra 1,5 triệu USD để được có tên trong danh sách ứng cử ĐBQH, là “chưa được kiểm chứng”.
Kiểm tra thông tin chi tiền “chạy” đại biểu Quốc hội: “Nếu có thật thì đó là chuyện tày trời”

(SGGPO).- Bên lề Hội nghị ĐBQH chuyên trách sáng 8-9, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, thông tin bà Châu Thị Thu Nga (bị bãi nhiễm ĐBQH khóa XIII) khai bỏ ra 1,5 triệu USD để được có tên trong danh sách ứng cử ĐBQH, là “chưa được kiểm chứng”.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc

“Cơ quan điều tra đang làm nên chưa có thông tin. Nếu có thông tin như thế phải kiểm chứng ngay để tránh ảnh hưởng đến uy tín của Quốc hội. Làm rõ đưa ai, bao nhiêu, đưa làm gì? Nếu có thật thì đó là chuyện tày trời”, ông Nguyễn Hạnh Phúc chia sẻ với phóng viên.

Tổng Thư ký Quốc hội nói thêm, cá nhân ông không tin đây là chuyện có thật, bởi “một khoản tiền lớn thế vào Quốc hội làm gì, giải quyết vấn đề gì? Giờ một số ĐBQH chuyên trách được mời còn tránh không tham gia, vậy cá nhân bà Thu Nga muốn vào Quốc hội làm gì?”.

Về băn khoăn của dư luận về việc lựa chọn ĐBQH từ câu chuyện của bà Châu Thị Thu Nga, ông Trịnh Xuân Thanh và mới đây nhất là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Tổng Thư ký Quốc hội cho rằng, tới đây phải làm tốt hơn công tác thẩm tra, đó là bài học về công tác quản lý, công tác hiệp thương, thẩm tra, quản ký hồ sơ lý lịch của ĐBQH.

Ông Phúc khẳng định: “Quốc hội rất rõ ràng, ngày hôm nay không phát hiện được thì ngày mai phát hiện vẫn kiên quyết xử lý. Chúng tôi không sợ mất uy tín mà không xử lý”.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục