Lập danh sách, giải quyết sớm các yêu cầu hỗ trợ của người dân

Ngày 19-8, ông N.T.P ngụ tổ 11, khu phố 2, phường Phú Mỹ (quận 7) có phản ánh đến Báo SGGP, tại tổ 11, chỉ có 4 hộ được lãnh hỗ trợ 2 lần, còn lại hàng chục hộ dân khác không được lập danh sách.
Hỗ trợ quà đến người dân khó khăn do dịch Covid-19
Hỗ trợ quà đến người dân khó khăn do dịch Covid-19

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ Phạm Thế Quan cho biết, qua rà soát, tổ 11 có 50 trường hợp được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM và gói hỗ trợ đợt 2 của TPHCM.

Thời gian qua, tổ dân phố đã triển khai rà soát, lập danh sách các trường hợp trên. Dù vậy, giai đoạn này quá nhiều việc nên trong quá trình lập danh sách, triển khai chi trả, phía tổ dân phố còn thống kê sót một số trường hợp.

Hiện phường đã bổ sung danh sách; đồng thời rà soát lại một lần nữa tất cả các khu nhà trọ, khu dân cư trên địa bàn, trình duyệt và tiến hành chi trả cho người dân.

Bạn đọc ngụ tổ 8, khu phố 3, phường Hiệp Bình phước (TP Thủ Đức) cũng phản ánh đến báo như sau: khu nhà trọ của ông Năm Lùn ở địa bàn tổ 8 có 13 hộ khó khăn, đều là thợ hồ, hiện đang thất nghiệp. Tuy nhiên, những người này đã nhiều lần xin hỗ trợ nhưng chưa được giải quyết.

Ông Nguyễn Quang Chi, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước thông tin, qua xác minh, khu nhà trọ của ông Năm Lùn có 12 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Các hộ này đã được địa phương cung cấp 3 đợt nhu yếu phẩm. Hiện các hộ thắc mắc về chế độ chính sách được thành phố hỗ trợ.

Về việc chi trả chế độ chính sách, ông Nguyễn Quang Chi cho biết, trong thời gian làm hồ sơ, Tổ trưởng tổ dân phố 8 bị cách ly do nghi mắc Covid-19 nên hồ sơ của các hộ bị thất lạc, có hộ đã nhận được hỗ trợ, có hộ chưa.

Khu phố cũng đã giải thích cho người dân và đề nghị Tổ phó tổ dân phố 8 tiếp nhận hồ sơ người dân bổ sung, nộp về khu phố để địa phương xem xét, giải quyết sớm cho người dân.

Báo SGGP cũng nhận được phản ánh của ông Nguyễn Anh Khoa, ngụ tại chung cư 1050, số 4 Phan Chu Trinh (phường 12, quận Bình Thạnh).

Cụ thể, ông Khoa cho biết đã phản ánh lên tổng đài 1022 và liên hệ Trung tâm an sinh xã hội của phường 12 về việc bản thân ông làm phụ vận chuyển hàng và mẹ của ông làm giúp việc theo giờ, dù đã làm hồ sơ xin nhận hỗ trợ nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hỗ trợ.

Ông cho biết, phường trả lời ông thuộc nhóm 9 nên  thành phố duyệt hồ sơ. Bản thân ông và mẹ 3 tháng nay thất nghiệp nên rất khó khăn.

Lập danh sách, giải quyết sớm các yêu cầu hỗ trợ của người dân ảnh 1 Người dân quận Bình Thạnh được nhận hỗ trợ từ địa phương

PV Báo SGGP đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch UBND phường 12, quận Bình Thạnh. Bà Thủy cho biết trường hợp của ông Khoa thời gian qua đã được phường cũng như Ban quản lý chung cư hỗ trợ thực phẩm.

Theo bà Thủy, phường đã duyệt danh sách bổ sung của ông Khoa và mẹ ông, hiện đang chờ tiền về để cấp phát.

Ngoài ra, trong chiều 19-8, phường sẽ tiếp tục hỗ trợ lương thực đến gia đình để ông Khoa và mẹ có thực phẩm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tin cùng chuyên mục